Sở Y tế TP.HCM yêu cầu không gợi ý người bệnh khám gói dịch vụ hậu Covid-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 21:52, 09/02/2022

Ngày 9/2, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Anh Dũng ký văn bản chấn chỉnh việc tổ chức khám sức khỏe hậu Covid-19 sau khi có phản ánh trên báo chí.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí về thực trạng nhiều phòng khám, khoa, trung tâm điều trị di chứng hậu Covid-19 có nhiều mức giá thu khác nhau. Do đó, Sở chấn chỉnh việc thực hiện thu giá khám chữa bệnh và tổ chức khám sức khỏe hậu Covid-19.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị không điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh kể cả các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu không gợi ý người bệnh khám gói dịch vụ hậu Covid-19
Người bệnh có thể khám hậu Covid-19 tại nhiều cơ sở y tế tại TP.HCM.

Không lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng khi khám sức khỏe cho người bệnh hậu Covid-19 trong trường hợp không cần thiết.

Không gợi ý, ép buộc người bệnh tham gia các gói dịch vụ khám sức khỏe hậu Covid-19 với giá khám theo yêu cầu.

Trong trường hợp người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh các bệnh lý thuộc danh mục và phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 05/7/2019 của Bộ Y tế.

Trong trường hợp người bệnh không có thẻ Bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 14/2019/TT-BYT ngày 05/7/2019 của Bộ Y tế.

Trường hợp người bệnh lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu: thu giá khám chữa bệnh theo yêu cầu đã thực hiện kê khai với Sở Y tế và thực hiện công khai giá để người dân lựa chọn.

Trước đó, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã triển khai các phòng khám hậu Covid-19 phục vụ người dân. Đồng thời, một số cơ sở có các gói khám dịch vụ tầm soát hậu Covid-19 với mức giá dao động từ 1,5 đến 7,4 triệu đồng.

Linh Giao