Màn hình điện thoại có vết xước, bôi ngay thứ này lên để chúng trở nên “tàng hình”

Gia đình - Ngày đăng : 06:30, 09/02/2022

Điện thoại giờ đây trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Nếu màn hình có vết xước thì khi dùng bạn sẽ thấy rất khó chịu. Không cần tốn tiền thay mới, dùng mẹo này bạn cũng loại bỏ được vết xước trên màn hình điện thoại.

Dùng kem đánh răng

Bạn nên chọn kem đánh răng màu trắng dạng kem. Trước tiên cần đảm bảo rằng không có bụi hoặc chất bẩn khác trên màn hình vì bạn không muốn để lại nhiều vết xước hơn. Sau đó bạn chấm một chút kem đánh răng lên vết xước và xoa đều lên vết xước.

Dùng bông tăm xoa đều theo hình tròn, nếu vết xước không quá sâu thì bạn sẽ thấy chúng biến mất ngay lập tức.

Tới khi vết xước mờ như bạn mong muốn, bạn chỉ cần dùng khăn mềm ẩm để lau sạch phần kem đánh răng còn thừa trên màn hình điện thoại. Bạn dùng vải đánh bóng để lau sạch bụi bẩn hoặc dầu dính trên màn hình điện thoại. Bạn sẽ thấy điện thoại trở nên sáng bóng như mới.

Khi áp dụng cách này bạn không nên bôi quá nhiều kem đánh răng lên màn hình vì khi đó có thể xuất hiện những đốm mờ trên màn hình thay vì chỉ là một vết xước.

Màn hình điện thoại có vết xước, bôi ngay thứ này lên để chúng trở nên tàng hình”-1

Dùng phấn rôm trẻ em

Những hạt phấn rôm có kích thước siêu nhỏ nên có thể bám vào các vết xước trên màn hình của điện thoại và phần nào làm lành được các vết trầy đó.

Bạn chỉ cần pha phấn rôm với nước theo tỉ lệ 2:1 sau đó dùng một tấm vải mềm, thấm hỗn hợp này và thoa lên những vết xước cho tới khi chúng mờ hẳn đi. Cuối cùng là dùng một tấm vải khô mềm lau sạch lại là xong.

Dùng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng trong cả ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm và dược phẩm. Baking soda có dạng bột mịn, trắng, dễ hút ẩm nhưng lại khó tan trong nước. Vì vậy nó có công dụng xóa đi những vết xước trên màn hình điện thoại.

Bạn chỉ cần hòa baking soda với nước theo tỉ lên 2:1, trộn hỗn hợp cho tới khi chúng đặc lại rồi dùng một tấm vải mềm thấm hỗn hợp này vào, thoa nhẹ lên vết xước. Cuối cùng là dùng khăn khô lau sạch lại là xong.

Sử dụng dầu thực vật

Dầu vẫn được dùng trong chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng dầu ăn để làm mờ vết xước trên mặt kính.

Bạn có thể dùng một lượng dầu nhỏ, nhỏ trên màn hình và lau khô bằng khăn mềm. Bạn sẽ thấy vết xước được làm mờ đi. Sau đó hãy dùng một chiếc khăn ấm để vệ sinh lại màn hình điện thoại. Tuy nhiên, đây chỉ là một cách làm tạm thời.

Theo Khoevadep