Thua đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc loại hàng loạt trụ cột

Thể thao - Ngày đăng : 16:03, 08/02/2022

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo họ sẽ bổ sung 10 cầu thủ trẻ, đồng thời loại một số cầu thủ nhập tịch trước hai lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup.

Trận thua đội tuyển Việt Nam tác động rất lớn đến cách sử dụng lực lượng của đội tuyển Trung Quốc trong thời gian tới. Lúc này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc hé lộ việc ưu tiên suất cho các cầu thủ trẻ ở hai lượt trận cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng nghĩa với việc hàng loạt gương mặt kỳ cựu sẽ bị loại.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Đội tuyển Trung Quốc bổ sung gấp 10 cầu thủ trẻ, có thể bỏ luôn các cầu thủ nhập tịch".

Thua đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc loại hàng loạt trụ cột - 1

Một loạt cầu thủ nhập tịch sẽ không được trở lại đội tuyển Trung Quốc sau trận thua tuyển Việt Nam (Ảnh: Đỗ Linh).

"Hướng đến hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc phải lo chuẩn bị từ trước. Sau trận thua đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ nhập tịch Luo Guofu và Alan đã trở lại Brazil, còn Jiang Guangtai đã về Anh.

Sau thành tích không tốt tại vòng loại World Cup, đội tuyển Trung Quốc phải gấp rút thay máu lực lượng, bổ sung chục gương mặt trẻ tham gia đội" - tờ Sohu thông tin thêm.

Trước đó, hàng loạt gương mặt kỳ cựu của đội tuyển Trung Quốc, như đội trưởng Wu Xi, tiền đạo đang chơi tại Tây Ban Nha Wu Lei, thủ môn Yan Junling, hay hậu vệ Wang Shenchao… bị chỉ trích là thiếu quyết tâm trong trận thua đội tuyển Việt Nam 1-3 ở sân Mỹ Đình.

Thua đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc loại hàng loạt trụ cột - 2

Đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng lớn tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á (Ảnh: Sohu).

Đồng thời, chính truyền thông Trung Quốc cũng chỉ ra rằng đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua Trung Quốc trong trận đấu nói trên là nhờ kiên trì chính sách đào tạo trẻ, cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện, chứ không chạy theo việc nhập tịch cho cầu thủ gốc ngoại như bóng đá Trung Quốc.

Chính trận thua nói trên giúp giới bóng đá Trung Quốc tỉnh ngộ và thay đổi cách sử dụng lực lượng, hướng đến việc trẻ hóa cũng như nội địa hóa đội tuyển quốc gia.

Tờ Sohu bình luận: "Việc thay máu lực lượng không phải là điều tồi tệ với đội tuyển Trung Quốc, vì thành tích của đội hiện nay đã quá tệ rồi, không phải sợ điều tệ hơn nữa.

"Chắc chắn đội tuyển Trung Quốc tới đây sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ, sau khi có thêm 10 cầu thủ trẻ được gọi lên tuyển. Còn về các cầu thủ nhập tịch, một số sẽ không được điền tên vào hai trận đấu còn lại của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup" - Sohu nhấn mạnh.