Ngày họp gia đình, mẹ khoe có cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ làm tôi bật khóc tức tưởi đến ngất lịm tại chỗ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:40, 08/02/2022

Khi biết mẹ có số tiền đó, tôi không cam chịu sống cả đời với hình hài dị dạng này.

Vào ngày giỗ bố tôi, anh cả và anh hai đều muốn kéo mẹ đi chăm sóc các cháu. Cuộc cãi nhau giữa hai người rất gay gắt. Anh thì cho rằng con anh ấy là cháu đích tôn, sau này thờ cúng tổ tiên, mẹ phải có trách nhiệm chăm sóc cháu tốt.

Anh hai nói nếu mẹ không quan tâm đến con anh ấy thì sau này về già sẽ không có nghĩa vụ gì với bà hết. Mẹ tôi cứng rắn nói cả đời vất vả một mình nuôi 3 con, bây giờ hơn 70 tuổi rồi, cần phải nghỉ ngơi dưỡng già, không có nghĩa vụ phải chăm sóc cháu.

Mẹ khuyên các anh chị nên tìm người giúp việc, đừng trông mong vào bà. Mẹ bảo sau này về già cũng không cần đứa con nào chu cấp, bởi bà có 2 tỷ gửi ngân hàng. Mẹ chưa nói hết câu, tôi đã ngắt ngang và hỏi lại xem bà có nói thật không?

Để chứng minh lời nói là thật, mẹ còn chạy vào nhà cầm cuốn sổ tiết kiệm ra cho anh em tôi xem. Ngay khi nhìn số tiền lớn của mẹ tôi đã bật khóc nức nở. Tôi trách mẹ quá đáng, quý trọng tiền bạc hơn tương lai của con gái.

Cách đây 3 năm, trong một vụ tai nạn, mặt tôi bị đập xuống nền đường, thân thể tôi không bị sao nhưng mặt lại biến dạng. Bác sĩ đề nghị với mẹ tôi làm phẫu thuật thẩm mỹ để phục hồi lại bộ mặt cho tôi. Khi biết số tiền cần để phẫu thuật lên đến gần 1 tỷ thì mẹ đã từ chối ngay lập tức. Mẹ bảo số tiền đó quá lớn, gia đình không có.

Ngày họp gia đình, mẹ khoe có cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ làm tôi bật khóc tức tưởi đến ngất lịm tại chỗ-1

Tôi không biết phải thuyết phục mẹ thế nào để bà chịu cho tôi mượn số tiền đó đây? (Ảnh minh họa)

Người yêu đã bỏ tôi ngay sau ngày xuất viện vì không thể chấp nhận nổi gương mặt xấu xí phủ đầy sẹo. Công ty cho tôi nghỉ việc. Mấy năm nay tôi đành phải đi làm công nhân may để sống qua ngày.

Tôi vừa khóc vừa kể lại những mất mát do khuôn mặt xấu xí gây ra, để rồi ngất lúc nào cũng không hay nữa. Khi tỉnh dậy thì mọi người đã về hết, chỉ còn mẹ đang ngồi bên cạnh.

Tôi cầu xin mẹ hãy cho tôi mượn một nửa số tiền tiết kiệm đó để làm phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi cuộc đời. Tôi mới 27 tuổi, tương lai còn dài, tôi không thể sống cả đời với bộ mặt đáng sợ này được.

Thế nhưng mẹ lắc đầu, nói số tiền tiết kiệm cả đời, về già chỉ biết trông cậy vào đó mà sống. Tôi bảo sau này có mặt đẹp rồi sẽ kiếm công việc tốt hơn và trả lại mẹ số tiền đó nhưng bà không tin những điều tôi nói. Tôi không biết phải thuyết phục mẹ thế nào để bà chịu cho tôi mượn số tiền đó đây? Chẳng lẽ là mẹ ruột mà lại lo cho bản thân hơn cả con cái thế sao?

Theo Trí Thức Trẻ