Chị chồng qua ăn Tết tiện thể chê em dâu: "Mua trâu gác bếp loại 2" rồi nhận pha phản đòn sắc như dao cạo, mẹ chồng cũng phải khen!

Gia đình - Ngày đăng : 15:23, 03/02/2022

Năm nay em mua hết bánh kẹo rồi đồ làm cỗ. Đến chiều chị xuống chơi, em mới mang gói trâu gác bếp 'xịn' mua của chị cùng công ty ra nướng sơ để mọi người cùng ăn cho vui", em dâu kể.

Người chị chồng khó chiều khiến nàng dâu ngao ngán

Lấy được chồng và nhà chồng tốt là một điều may mắn. Tuy nhiên chẳng may gặp phải chị gái chồng khó chịu thì những nàng dâu phải có cách "nắn gân" để kẻo thiệt thòi.

Mới những ngày đầu năm mới nhưng nàng dâu này đã kể câu chuyện của gia đình mình. Cô lấy chồng đã gần 2 năm nhưng chưa có em bé. Trong nhà chồng ai cũng hiền lành và dễ chiều, chỉ có mỗi chị chồng luôn tìm cách bắt bẻ em dâu.

Cô kể: "Chị chồng mình ghê gớm, đành hanh nhất nhà. Bình thường mọi người chẳng chấp nhặt chị ấy, thích nói gì thì nói. Bởi thế nên khi mình mới về ra mắt, chị ấy đã chê bai đủ đường. May sao chồng mình quay sang nói thẳng: 'Chồng chị có toàn diện lắm đâu mà sao chê bạn gái em nhiều thế?' thì chị ấy mới thôi. Tuy nhiên sau khi về làm dâu, chị chồng vẫn có cái tật chê bai em dâu, nhiều khi mẹ chồng nhắc mà vẫn chứng nào tật nấy".

Chị chồng qua ăn Tết tiện thể chê em dâu: Mua trâu gác bếp loại 2 rồi nhận pha phản đòn sắc như dao cạo, mẹ chồng cũng phải khen!-1

Ảnh minh họa.

Chị chồng lấy người trong huyện nên gần như cuối tuần nào cũng về nhà bố mẹ đẻ chơi và ăn uống. Vì gặp nhau không quá nhiều nên em dâu chiều cho xong chuyện. Năm nay vì tình hình dịch bệnh nên có thời gian 3 tháng chị chồng không qua chơi được. Em dâu càng thấy nhẹ nhõm hơn bởi không phải đối mặt với những tràng chê bai của người chị khó tính.

"Trước Tết, chị chồng bận rộn không xuống được nên anh rể tới nhà mang cây quất cùng bánh kẹo biếu bố mẹ. Đến chiều mùng 2, sau khi xong xuôi chuyện bên nội, anh chị cùng các cháu mới đến chơi nhà ngoại.

Thật sự không phải xấu tính đâu nhưng em biết kiểu gì mình cũng bị chê bai. Năm nay em mua hết bánh kẹo rồi đồ làm cỗ. Đến chiều chị xuống chơi, em mới mang gói trâu gác bếp 'xịn' mua của chị cùng công ty ra nướng sơ để mọi người cùng ăn cho vui.

Ai dè vừa mang ra, chưa kịp bóc vỏ chị chồng đã đốp chát: 'Ối giời lại hàng thịt trâu loại 2 rồi, nhìn cái thớ thịt là biết. Mợ không mua được loại xịn thì bảo chị, chị chỉ cho chỗ mua loại 1 triệu 1 kg. Mua loại này bố mẹ với nhà tôi ăn vào nhỡ đau bụng thì làm thế nào. Gì chứ mấy loại này cũng tiếc tiền mua loại rẻ thì chịu mợ", cô em dâu kể.

Những lời này khiến em dâu sững người. Cô cũng cảm thấy tức giận bởi chị chồng gần như "nhắm mắt chê", chê bai chỉ vì không ưa em dâu chứ không hề mang tính xây dựng. Rõ ràng thịt trâu cô mua không hề tệ hay kém chất lượng đến thế.

Em dâu phản công khiến mẹ chồng cũng phải khen

Cô kể tiếp: "Lúc đó em quay sang nói luôn: 'Nhà em mua là mua biếu bố mẹ, chọn đồ xịn nhất ở đó. Loại này là anh H. quyết mua chứ em biết gì về thịt đâu chị. Giá hình như là triệu rưỡi 1kg, đắt hơn chỗ chị bảo đấy. Không biết chị muốn chỉ mua chỗ nào. Vả lại bố mẹ cũng ăn thử rồi đều khen trâu xịn và ngon. Chị đã ăn đâu mà chê bai thế'.

Em nói xong mẹ chồng cũng bước vào bảo luôn: 'Mẹ chẳng thấy mày có gì mà không chê. Bố mẹ ăn thử cái này rồi, rất ngon, rất đáng tiền, tấm lòng của em dâu bố mẹ ghi nhận. Đầu xuân năm mới con cứ chê bai như thế thì gia đình cũng kém vui lắm. Lần sau cái gì con không thích thì đừng đụng tới là được, đừng chê bai khiến người ta kém vui. Con nói có chỗ nào thịt trâu gác bếp ngon, hôm sau mua biếu bố mẹ ăn để thẩm định xem thế nào chứ với bố mẹ, loại này là nhất rồi đấy".

Chị chồng qua ăn Tết tiện thể chê em dâu: Mua trâu gác bếp loại 2 rồi nhận pha phản đòn sắc như dao cạo, mẹ chồng cũng phải khen!-2

Ảnh minh họa.

Những lời mẹ chồng nói khiến chị chồng đỏ bừng mặt, lúng túng bảo chỉ nhắc nhở chứ không có ý gì hết. Sau đó, người chị ra phòng khách, nàng dâu và mẹ chồng nấu nướng dọn mâm.

"Sau đó mẹ chồng em bảo thẳng rằng nếu chị chồng tiếp tục vô lý thì cứ đáp trả thẳng thừng như vậy. Chị ấy có tật nói cho sướng miệng chứ không nghĩ. Mình không biết mà cố chịu thì chỉ tức tối một mình mà thôi", cô con dâu nói thêm.

Nhiều gia đình đúng với câu nói "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng". Bởi vậy, các nàng dâu phải thật sự vững vàng. Có vấn đề thì mạnh mẽ giải quyết, đừng ôm uất ức vào mình chỉ vì những vấn đề ngoài lề.

Theo Pháp luật và bạn đọc