Giáp Tết, mẹ chồng gọi tôi xuống rồi đưa cho cả một lượng vàng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:35, 30/01/2022

Hành động của mẹ chồng đã khiến tôi tròn mắt kinh ngạc và nể phục bà.

Tôi là dâu mới. Vì thế, tôi luôn giữ kẽ, không bao giờ dám sỗ sàng hay thoải mái quá mức trước mặt mọi người. Bố mẹ chồng tôi cũng hiền, ít nói. Có khi, mẹ chồng chủ động bắt chuyện, hỏi han nhưng tôi cũng trả lời cho có rồi tìm lý do để trốn lên phòng.

Nhà tôi ở xa, ngay từ đầu tôi đã xác định năm nay không về nhà ăn Tết được. Nghĩ đến đó, tôi lại chạnh lòng và buồn. Mấy hôm trước, bố gọi điện báo mẹ phát bệnh tim trở lại, tôi càng sầu hơn.

Không ngờ sáng hôm qua, mẹ chồng lại gọi vợ chồng tôi xuống nói chuyện. Bà trách tôi không xem bà như mẹ ruột, giữ khoảng cách với gia đình chồng. Nếu như chồng tôi không nói lại chuyện mẹ tôi bệnh thì bà sẽ không thể biết được và đã "sống lỗi" với thông gia rồi.

Rồi mẹ chồng lấy ra một lượng vàng, dúi vào tay tôi. "Tiền mặt mẹ gửi tiết kiệm hết rồi. Con cầm lấy số vàng này, bán đi để có tiền về quê thăm mẹ. Mua đồ gì ngon, bổ biếu ông bà. Rồi mùng 3 Tết, hai đứa sắp xếp về nhà lại là được rồi".

Tôi sững người. Mẹ chồng ân cần nói bà xem tôi như con gái nên nhiều khi muốn trò chuyện thân mật với tôi, mà tôi cứ giữ khoảng cách nên bà rất khó chịu. "Mẹ hy vọng con sẽ xem đây là nhà của chính mình".

Tôi nghẹn ngào ôm lấy mẹ mà khóc nức nở. Thì ra, bao lâu nay, chỉ có mình tôi là sống khép kín thôi. Còn gia đình chồng vẫn luôn đợi tôi mở lòng với mọi người. Nếu tôi đi, nhà chỉ còn hai vợ chồng già vì chồng tôi là con trai độc nhất. Hay tôi bảo chồng cứ ở lại với bố mẹ, một mình tôi về quê thôi? Như vậy liệu có ổn không?

Theo Trí Thức Trẻ