Ấm áp Tết Đoàn viên 2022 của cộng đồng doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:06, 30/01/2022

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) vừa long trọng tổ chức Tết Đoàn viên VKBIA 2022 cho cộng đồng doanh nhân Việt – Hàn.

Do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời đảm bảo phòng chống dịch, nên Tết đoàn viên VKBIA 2022 được tổ chức đồng thời bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trên các điểm cầu tại Seoul (Hàn Quốc), Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Buổi lễ có sự tham dự đầy đủ của đại diện lãnh đạo, các chi hội trực thuộc trên khắp các vùng miền tại Việt Nam – Hàn Quốc, và đại diện các khối doanh nhân, các nhà đầu tư và các đại diện khối cộng đồng liên kết.

Trong bài phát biểu khai mạc, TS Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) chia sẻ: “Trong năm 2021 vừa qua, việc kết nối giao thương, giao lưu đi lại giữa nhân dân 2 nước vẫn gặp phải vô vàn những khó khăn khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Nhưng đó cũng chính là động lực thôi thúc VKBIA tiếp tục thực hiện và tham gia tổ chức các hoạt động, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa giao thương và quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

Ấm áp Tết Đoàn viên 2022 của cộng đồng doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc
Ấm áp Tết Đoàn viên 2022 của cộng đồng doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc.

Ngay khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính công bố quyết định thành lập Quỹ vaccine COVID-19, VKBIA đã nhanh chóng chủ động ủng hộ và vận động cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ qua nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời vận động các cơ quan, tổ chức, Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, bạn bè đối tác cùng tiếp tục ủng hộ Quỹ vaccine của Việt Nam và cùng chung tay phòng chống đại dịch tại Việt Nam.

Từ tháng 6/2021 đến nay, “Đội hình thiện nguyện VKBIA và các cộng sự” đã chủ động và tích cực tham gia các tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch, tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng sản phẩm, vật dụng y tế cần thiết cho các cơ quan tuyến đầu phòng, chống dịch tại nhiều khu vực tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, đồng thời ủng hộ nhu yếu phẩm lương thực cần thiết cho các khu cách ly, phong tỏa và bà con gặp khó khăn.

Đến nay, tổng cộng trị giá quà tặng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 khoảng hơn 40 tỷ đồng. Hiệp hội VKBIA cũng đã gửi và tiếp tục có những góp ý, hiến kế đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và lãnh đạo các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế trong tình hình mới.

Ấm áp Tết Đoàn viên 2022 của cộng đồng doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc
Cộng đồng doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc nỗ lực cố gắng cho 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Ông Kim Seok Pil – Phó Chủ tịch Hiệp hội VKBIA, nguyên PCT Tập đoàn Samsung, Tổng giám đốc Samsung Châu Âu cho biết, doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh tế, Hàn Quốc đứng thứ nhất về đầu tư, đứng thứ hai về ODA và thương mại.

Trong lĩnh vực du lịch, Hàn Quốc là thị trường cung cấp khách du lịch trọng điểm lớn thứ hai của Việt Nam với những chính sách thúc đẩy mạnh mẽ như “Chính sách hướng Nam mới tăng cường”, trong đó coi trọng Việt Nam là một đối tác chiến lược, trọng tâm. Ông Kim Seok Pil nhấn mạnh: “Những thành tựu trong quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã đạt được sau 30 năm phát triển quan hệ là rất to lớn và các lĩnh vực vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Ấm áp Tết Đoàn viên 2022 của cộng đồng doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc
Trao bằng vinh danh năm 2022 cho các thành viên xuất sắc của VKBIA.

Nhân dịp Xuân quê hương – Tết đoàn viên năm nay, Bí thư Trung ương Đảng – Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã ghi nhận, biểu dương và tặng Bằng khen cho tập thể là Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc và 2 cá nhân của Hiệp hội VKBIA, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Bà Tạ Thị Thúy – Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc mong muốn: “Hiệp hội VKBIA sẽ nỗ lực hơn nữa cùng Đại sứ quán góp phần vào mục tiêu chung phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt-Hàn lên một tầm cao mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Chúc Hiệp hội VKBIA và cộng đồng doanh nhân Việt - Hàn không ngừng lớn mạnh, phát triển vững chắc và tiếp tục nỗ lực cố gắng là một Hiệp hội tiêu biểu, có nhiều thành tích đóng góp cho quê hương đất nước”.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn phức tạp, Hiệp hội VKBIA đã có những thành tựu quan trọng, thúc đẩy việc trao đổi, hợp tác đi vào chiều sau giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân... giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc, và cả các nước khác trên thế giới. Liên kết – đồng hành – phát triển với các tổ chức Hội đoàn Việt Nam khác ở nước ngoài, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, cùng thực hiện các hoạt động có ý nghĩa hướng về quê hương tổ quốc, góp phần phục hồi kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam – Hàn Quốc.

Phạm Lý