Đội tuyển Trung Quốc chê sân Hàng Đẫy

Thể thao - Ngày đăng : 20:24, 29/01/2022

Đội tuyển Trung Quốc có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội vào chiều nay, 29/1. HLV Li Xiaopeng và các học trò tỏ ra không hài lòng về cơ sở vật chất sân Hàng Đẫy.

Tối 28/1, đội tuyển Trung Quốc đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau hành trình bay từ Nhật Bản. Đội bóng này có gần 60 thành viên cùng khoảng 10 tấn hành lý.

Sau khi nhập cảnh, các cầu thủ Trung Quốc nhanh chóng về khách sạn và tiến hành xét nghiệm Covid-19, khi có kết quả âm tính mới được ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Li Xiaopeng ra sân vào chiều nay. Chủ nhà Việt Nam bố trí sân tập Hàng Đẫy cho đội khách. Đây cũng là sân tập của các đội bóng từng đến Việt Nam thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á như Australia, Saudi Arabia và Nhật Bản năm 2021.

Đội tuyển Trung Quốc chê sân Hàng Đẫy - 1

Đội tuyển Trung Quốc có 5 điểm sau 7 trận.

Ngay buổi tập đầu tiên, đội tuyển Trung Quốc đã không hài lòng về điều kiện tập luyện trên sân Hàng Đẫy. Tờ Sohu (Trung Quốc) đưa tin, khi cả đội đến sân, phòng thay đồ đã khóa cửa và các cầu thủ phải thay quần áo ở băng ghế ngoài sân. Khi buổi tập kết thúc, họ phải về khách sạn tắm.

Tờ Sohu cũng cho rằng việc đội tuyển Trung Quốc tập luyện ở sân Hàng Đẫy rất dễ bị lộ bài bởi có nhiều nhà cao tầng xung quanh. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng chê sân chủ nhà của CLB Hà Nội đã xuống cấp, được xây dựng từ nhiều năm trước.

Buổi tập của đội tuyển Trung Quốc có đầy đủ 26 cầu thủ khi thủ môn Wang Dalei đã trở lại tập luyện sau khi gặp chấn thương nhẹ trước trận gặp tuyển Nhật Bản.

Sau 7 trận đấu tại bảng B, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc có 5 điểm, đứng trên đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này gần như đã hết cơ hội để đi tiếp.

Sau trận thua 0-2 tại Tokyo ít ngày trước, đội tuyển Trung Quốc quyết tâm giành trọn 3 điểm tại Mỹ Đình. Ở trận lượt đi, đội bóng đất nước hơn tỷ dân thắng 3-2.