HLV Park Hang-seo có kiên định với sự thay đổi của tuyển Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:14, 29/01/2022

Trận đấu với tuyển Australia ghi dấu nhiều sự điều chỉnh về nhân sự của huấn luyện viên Park Hang-seo. Nhiều người đang chờ đợi rằng, liệu nhà cầm quân này có kiên định với sự thay đổi của mình hay không.

Những thay đổi hiếm thấy

Với việc hàng loạt cầu thủ như Tuấn Anh, Đức Chinh, Duy Mạnh gặp chấn thương, Văn Toàn, Tiến Linh vắng mặt vì COVID-19, huấn luyện viên Park Hang-seo phải tiến hành hàng loạt sự điều chỉnh về nhân sự. Những cầu thủ Tuấn Hải, Văn Xuân, Xuân Mạnh hay Đình Trọng, Tấn Trường có cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Nhìn chung, sự tươi mới đã xuất hiện trong cách đá của tuyển Việt Nam. Tỉ số thua 0-4 phản ánh đúng khoảng cách về chuyên môn với tuyển Australia cũng như màn trình diễn trên sân của 2 đội. Nhưng ngược lại, tuyển Việt Nam mang đến cho người hâm mộ những khoảnh khắc nhiều hy vọng về 1 bàn thắng đẹp.

Tiền đạo Tuấn Hải có màn thể hiện tốt trước tuyển Australia. Ảnh: VFF
Tiền đạo Tuấn Hải có màn thể hiện tốt trước tuyển Australia. Ảnh: VFF

Tuấn Hải chắc chắn là sự thay đổi tốt nhất mà huấn luyện viên Park Hang-seo đã tạo ra. Trái với dự đoán của giới chuyên môn, không phải Công Phượng, chính Tuấn Hải mới là người xuất phát ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Trong quãng thời gian có mặt trên sân, tiền đạo tân binh của câu lạc bộ Hà Nội chơi xông xáo, nhiệt huyết và đầy tốc độ. Anh phù hợp với cách đá phản công trước các đối thủ mạnh mà ông Park xây dựng cho tuyển Việt Nam.

Những cầu thủ khác như Văn Xuân, Xuân Mạnh hay Đình Trọng chơi tương đối ổn ở hàng thủ. Thực tế, việc để thua 4 bàn còn bởi tuyển Việt Nam đã mạnh dạn từ bỏ kiểu phòng ngự như 6 trận đấu trước đó. Màn trình diễn của nhóm cầu thủ này là chấp nhận được.

Ông Park liệu có kiên định với thay đổi của mình?

Huấn luyện viên Park Hang-seo có tiếp tục giữ lại những sự điều chỉnh của mình khi Văn Toàn, Tiến Linh hay Hoàng Đức đã trở lại sung sức? Trận đấu với tuyển Trung Quốc diễn ra đúng với ngày mùng 1 Tết chắc chắn mang đến nhiều áp lực cho tuyển Việt Nam.

Trước một đối thủ không quá mạnh, bóng lăn đúng vào ngày đầu tiên của năm mới, mục tiêu không thể chỉ là "màn trình diễn tốt" mà chắc chắn phải giành ít nhất 1 điểm. Khi ấy, thật khó để huấn luyện viên Park Hang-seo có thể mạo hiểm.

Huấn luyện viên liệu có tiếp tục kiên định với sự thay đổi của mình? Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo liệu có tiếp tục kiên định với sự thay đổi của mình? Ảnh: Đ.Đ

Nhưng nếu lại quay về với hệ thống cũ, con người cũ, liệu tuyển Việt Nam có đi vào "vết xe đổ" của 7 trận đấu toàn thua đã qua hay không. Hơn nữa, đây là lúc mà chu kỳ thành công của bộ khung cầu thủ cũ đang dần qua đi, huấn luyện viên Park Hang-seo cần mạnh dạn xây dựng một đội hình mới giàu khát khao hơn.

Cuộc đọ sức với tuyển Trung Quốc sẽ là một bài kiểm tra quan trọng với tuyển Việt Nam. Nếu có được điểm số bằng một đội hình mới mẻ hơn, đó sẽ là động lực để ông Park yên tâm làm mới tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

AN NGUYÊN