Tất cả quận, huyện TPHCM là vùng xanh, người dân yên tâm đón Tết

Tin Y tế - Ngày đăng : 14:09, 29/01/2022

TPHCM - Toàn bộ 22/22 quận, huyện đều đạt cấp độ 1 (vùng xanh), không còn địa phương vùng vàng, cam, đỏ. Như vậy một tháng qua, TPHCM giữ vững là vùng xanh để người dân yên tâm đón Tết cổ truyền.

Ngày 29.1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký văn bản khẩn thông báo cấp độ dịch tại Thành phố trong tuần qua.

Theo đó, toàn bộ 22/22 quận, huyện đều đạt cấp độ 1 (vùng xanh), không còn địa phương vùng vàng, cam, đỏ. Tuần qua huyện Nhà Bè địa phương duy nhất giảm cấp độ dịch, từ cấp 2 xuống cấp 1.

Ở cấp phường, xã, thị trấn, chỉ còn 4/312 địa phương ở cấp 2 (vùng vàng), còn lại đều ở cấp 1.

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, trong tuần vừa qua, TPHCM ghi nhận 895 ca mắc COVID-19, giảm 907 ca so với tuần trước đó. Tỉ lệ ca mắc mới tại cộng đồng trên 100.000 dân trong tuần qua là 14,7.

Về tiêu chí độ bao phủ vaccine, tính đến ngày 27.1, tỉ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều trên địa bàn TPHCM đạt 100% (trên mức 70%), tỉ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine đạt 94,1%.

Tính đến nay, TPHCM có 92 ca Omicron, trong đó có 87 ca nhập cảnh, 5 ca cộng đồng. Hiện số ca Omicron lây lan cộng đồng đã dừng lại, không phát hiện thêm. TPHCM tạm khống chế được số ca Omicron cộng đồng.

Để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, TPHCM tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại (mũi 3) để tăng cường miễn dịch, hiệu quả phòng bệnh cho người dân.

TPHCM tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân bằng cách vẫn tiếp tục tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên địa bàn 22 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.

Người dân đang ở TPHCM, bất kể thường trú hay tạm trú, có nhu cầu tiêm vaccine có thể đến bất kỳ địa điểm tiêm nào trên địa bàn để được tiêm chủng (không cần đăng ký danh sách trước).

MINH QUÂN