Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết

Xã hội - Ngày đăng : 13:00, 28/01/2022

Những ngày cận Tết Nguyên đán, các khu vực cây ATM quanh khu chế xuất (KCX) Tân Thuận (quận 7, TPHCM) luôn xảy ra tình trạng chật cứng người khi rất nhiều công nhân, người lao động đổ xô về đây rút tiền để tiêu sắm Tết.
Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết ảnh 1
Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, ngày 27/1, sau giờ tan ca, khá đông người đến giao dịch rút tiền tại ATM khu chế xuất Tân Thuận (quận 7). Tại đây, bên trong mỗi buồng ATM chật cứng người, bên ngoài là hàng chục người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt.
Công nhân "rồng rắn" xếp hàng trước ATM ngày cận Tết. Clip: Hoàng Trang
Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết ảnh 2
Tình trạng quá tải, khiến cho rất nhiều công nhân, người lao động phải xếp hàng dài và chờ đợi khá lâu để rút tiền khi Tết cận kề.
Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết ảnh 3
Chị Nguyễn Thị Mai, ngụ quận 7, TP.HCM cho biết vừa được nhận lương và thưởng Tết qua tài khoản và sẽ dẫn gia đình đi mua sắm Tết vào tối nay. "Tôi đã xếp hàng khoảng 20 phút rồi nhưng vẫn chưa rút được tiền, do quá mỏi chân nên tôi nhờ người quen giữ chỗ giùm để ngồi nghỉ mệt trên xe, rút tiền vào những ngày cận Tết như thế này luôn là điều ám ảnh với tôi", chị Mai thở dài nói.
Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết ảnh 4
Còn chị Phạm Ánh Nguyệt, ngụ quận 7, TP.HCM cho biết: “Dự đoán tình hình sẽ có đông người đến rút tiền thời gian này nên tôi đã tranh thủ đi rút tiền sớm để tránh phải chờ đợi lâu nhưng không ngờ đã có khá đông người xếp hàng từ trước, tôi phải mất 30 phút cho công đoạn rút tiền, chứ ngày thường vắng người tôi chỉ mất khoảng 1 phút”.
Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết ảnh 5
Những ngày này, tình trạng ATM quá tải thường xảy ra vào giờ tan tầm.
Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết ảnh 6
Bên trong mỗi buồng ATM chật cứng người.
Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền cây ATM ngày cận Tết ảnh 7
Đây là tình trạng đang diễn ra ở rất nhiều ATM gần các khu công nghiệp ở TP.HCM. Do cuối năm, người lao động vừa được nhận lương vừa nhận được thưởng Tết, vừa có nhu cầu mua sắm cao nên rất đông người "rồng rắn" chờ rút tiền.