HLV Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam sẽ tìm kiếm nhân tố mới như Tuấn Hải"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:01, 27/01/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếc nuối khi tuyển Việt Nam thua đậm trước Australia, nhưng nhìn ra điểm tích cực là màn trình diễn của "tân binh" Tuấn Hải.

Tuyển Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước tuyển Australia và nhận thất bại 0-4 ở lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ở cuộc họp báo sau trận, huấn luyện viên Park Hang-seo không giấu nổi nỗi buồn, dù vậy ông vẫn suy nghĩ lạc quan.

"Các cầu thủ để thua khá đậm dù đã cố gắng hết sức. Ở hiệp 1, tuyển Việt Nam đã tung vào sân nhiều cầu thủ mới, họ còn thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây là một phần trong quá trình để phát triển. Phải có những trận đấu như thế này, các cầu thủ Việt Nam mới tiến bộ", ông Park nói.

Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam đã có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Đặc biệt, tiền đạo Tuấn Hải cho thấy sự hòa nhập nhanh khi phối hợp tốt với Quang Hải và Công Phượng, tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Huấn luyện viên Park Hang-seo dành nhiều lời khen cho tân binh của Câu lạc bộ Hà Nội.

"Trong hiệp 1, khi đưa cầu thủ mới vào, chúng ta thấy họ thiếu kinh nghiệm, một số chưa quen sơ đồ của đội tuyển. Tuấn Hải lần đầu trận đấu quốc tế, nhưng đã phát huy tốt năng lực, không thua gì các cầu thủ cũ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những cầu thủ như Tuấn Hải", ông Park chia sẻ thêm.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiếc nuối khi tuyển Việt Nam không thể ghi bàn, dù có nhiều cơ hội tốt. Chỉ sau 2 câu hỏi, ông Park nhanh chóng kết thúc họp báo và rời đi sau đó.

Trận thua 0-4 trước tuyển Australia đã là trận thua thứ 7 của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là tập thể duy nhất chưa có điểm ở vòng loại cuối, nên đang rất hy vọng sẽ thay đổi điều này ở trận đấu gặp tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình hôm 1.2 tới.

MINH TRIẾT