Jamie Maclaren và duyên ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:22, 27/01/2022

Jamie Maclaren là cầu thủ đã ghi bàn thắng đầu tiên mở ra chiến thắng đậm 4-0 của tuyển Australia trước tuyển Việt Nam chiều 27.1.

Tuyển Australia đã có trận đấu thành công khi vượt qua tuyển Việt Nam 4-0. Jamie Maclaren là người ghi bàn đầu tiên cho Socceroos. Anh bật cao đánh đầu, đánh bại thủ môn Tấn Trường sau đường tạt bóng chính xác của đồng đội ở phút 30. Bàn thắng này đã giúp tuyển Australia thi đấu thong dong để ghi thêm 3 bàn thắng, qua đó có trận thắng đậm nhất từ đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Jamie Maclaren tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu chính thức. Cách đây 6 năm tại vòng chung kết U23 Châu Á 2016, Jamie Maclaren cũng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam, ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Australia. Thậm chí cuối trận, Maclaren còn 1 lần đưa bóng vào lưới thủ môn U23 Việt Nam nhưng không được công nhận. Kết quả này khiến U23 Việt Nam bị loại. Ngoài bàn thắng, Jamie Maclaren còn có tình huống tranh cãi dữ dội với thủ môn Phí Minh Long, sau một pha va chạm.

Cú đánh đầu thành bàn của Maclaren vào lưới tuyển Việt Nam ở trận đấu chiều 27.1.2022. Ảnh: Getty
Cú đánh đầu thành bàn của Maclaren vào lưới tuyển Việt Nam ở trận đấu chiều 27.1.2022. Ảnh: AFP

Sau 6 năm, Maclaren có cơ hội lại tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam. Bùi Tiến Dũng – cầu thủ từng chạm trán Maclaren cách đây 6 năm hiểu rõ sự nguy hiểm của chân sút sinh năm 1993. Nhưng anh cùng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam không thể kiểm soát được tiền đạo này.

Ngoài 1 bàn thắng, Maclaren còn có đường chuyền để Tom Rogic ghi bàn ngay giây thứ 20, nhưng bàn thắng đã không được công nhận. Phút thứ 6, Maclaren dứt điểm hỏng ăn ở pha đối mặt thủ môn Bùi Tấn Trường. Nhìn chung, Jamie Maclaren đã có trận đấu thành công khi được xếp đá vị trí trung phong ưa thích, thay cho Adam Taggart.

Jamie Mclaren sinh năm 1993, từng có 5 năm được đào tạo tại Blackburn Rovers của Anh. Anh cũng có 2 trận thi đấu cho đội U19 Scotland, nhưng sau đó anh đã quyết định gắn bó với tuyển Australia. Đến nay, anh đã ghi 7 bàn trong 20 trận ra sân cho Socceroos.

NGUYỄN ĐĂNG