Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM

Du lịch online - Ngày đăng : 11:05, 27/01/2022

Công việc thời điểm cuối năm khá bận rộn, tôi và gia đình chọn chuyến trải nghiệm ngắn ngày, khoảng cách không quá xa trung tâm TP.HCM.
Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 1

Phương Quỳnh (TP.HCM)

Camping (cắm trại) là hình thức du lịch phù hợp để các các thành viên xả stress, thêm gắn kết và gần gũi với thiên nhiên.

Trước chuyến đi, tôi tìm kiếm khá nhiều địa chỉ và quyết định liên hệ với một địa điểm nằm ven hồ Trị An (Đồng Nai), cách TP.HCM chừng 65-70 km.

Hai ngày một đêm hòa mình với thiên nhiên

Đường đến hồ Trị An tương đối bằng phẳng, dễ đi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ôtô. Trong hai ngày rời xa thành phố nhộn nhịp, tôi mang về những trải nghiệm nhẹ nhàng nhưng thú vị để đón chào năm mới.

Ngày 1

9h, chúng tôi xuất phát từ TP.HCM và có mặt ở khu cắm trại lúc 11h. Trên đường đi, cả nhà dừng lại tham quan, chụp ảnh ở đập thủy điện Trị An.

Ấn tượng đầu tiên của tôi là khu vực này rộng rãi, khá thoải mái với các bungalow và lều trại đầy đủ tiện nghi. Tôi thích cảm giác hòa mình vào thiên nhiên nên chọn hình thức ngủ tại lều. Khu cắm trại cho phép du khách check-in, nhận lều và ăn trưa lúc 12h.

Combo tour hai ngày một đêm có hai mức giá 590.000 đồng và 990.000 đồng mỗi người, bao gồm bữa ăn trưa. Đồ ăn ở đây hợp khẩu vị và decor tỉ mỉ, bắt mắt.

Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 2

Sau thời gian nghỉ ngơi ngắn, cả nhà chuẩn bị đồ đạc đi bơi, chèo SUP, trải nghiệm cano trên hồ. Tôi thích hoạt động nhất này vì các thành viên dễ dàng kết nối và có thêm nhiều năng lượng. Giá chèo SUP là 200.000 đồng/người.

17h, mọi người tắm rửa thay đồ, đón hoàng hôn. Khung cảnh lúc này đẹp và rất thơ mộng.

18h, cả nhà dùng bữa tiệc BBQ ngoài trời với nhiều món ngon từ heo rừng, tôm càng, gà nướng, xiên đến lẩu... Chúng tôi cùng nhau tận hưởng không khí và hát hò đến tối muộn.

Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 3
Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 4
Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 5
Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 6

Ngày 2

Sáng hôm sau, tôi dậy từ 6h để đón bình minh. Ở thành phố, ít khi tôi có cảm giác thư giãn và tận hưởng như vậy.

Sau bữa ăn sáng, tôi tham gia trekking rừng Mã Đà. Tour đi bộ băng qua khu rừng nguyên sinh với quãng đường chừng 3 km không phải hành trình quá thử thách. Gia đình tôi có 2 bé 10 tuổi vẫn thoải mái tham gia. Không khí của khu rừng trong lành, mát mẻ khiến ai cũng thích thú.

12h, cả nhà có mặt tại khu cắm trại ăn trưa và check-out, chuẩn bị về TP.HCM.

Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 7

Lưu ý khi đi cắm trại dịp Tết

Tổng cộng, tôi chi khoảng 1,5 triệu đồng/người cho các hoạt động camping, chèo SUP, trekking rừng Mã Đà và ăn uống. Với tôi, đây là mức giá hợp lý để mang về cho bản thân và gia đình những trải nghiệm thú vị.

Chuyến cắm trại hai ngày một đêm gần TP.HCM - 8

- Dịp lễ, Tết, các điểm cắm trại khá đông đúc, bạn nên liên hệ đặt chỗ sớm để chuyến đi thuận lợi hơn.

- Buổi tối, nhiệt độ bên ngoài xuống thấp, bạn nên chuẩn bị trang phục giữ ấm, tất. Ngoài ra, bạn nên mang theo quần áo phù hợp để trekking buổi sáng.

- Không nên mang loa kéo vì có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm các du khách còn lại.

- Bạn có thể mua, đặt đồ ăn ngay tại khu cắm trại vì thực đơn đa dạng. Việc mang đồ ăn bên ngoài vào có thể bị tính phí.

Thảo Ly (Zing News)