Chàng trai 13 tuổi đã có con: 3 tháng sau phát hiện sự thật chấn động, cuộc đời hiện tại chất đống bi thương

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 09:44, 27/01/2022

Cậu bé này từng ngập tràn trên các trang báo khi công khai có con năm 13 tuổi. Nhưng đó cũng là khoảnh khắc thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cậu.

Có rất nhiều người nổi tiếng trên mạng từ khi độ tuổi còn rất nhỏ với những cách vô cùng khác nhau. Có người nổi lên theo chiều hướng tích cực, nhưng có người lại nổi lên vì một tình huống oái oăm, không ai ngờ tới.

Điển hình là vào năm 2009, Alfie Patten, một cậu bé 13 tuổi người Anh nổi tiếng vì trở thành "ông bố trẻ nhất nước Anh". Khi đó, khắp nơi trên mạng và truyền hình đều đưa tin về một cậu bé 13 tuổi với thân hình nhỏ bé, gương mặt non nớt, giọng còn chưa vỡ... nhưng đã lên chức bố.

Trước đó, Alfie có quan hệ tình dục với bạn gái tên Zendall hơn cậu 2 tuổi. Không lâu sau đó, Alfie phát hiện bạn gái mình có thai, nhưng cả 2 quyết định sẽ sinh con mà không nói với bố mẹ của nhau. Và đến tháng 2/2009, Alfie đã trở thành bố của một bé gái và có được danh xưng như trên khi mới 13 tuổi.

Chàng trai 13 tuổi đã có con: 3 tháng sau phát hiện sự thật chấn động, cuộc đời hiện tại chất đống bi thương-1
"Ông bố trẻ nhất nước Anh" nổi tiếng vì có gương mặt non choẹt

Sau thông tin chấn động này, khắp nơi đều xuất hiện thông tin và hình ảnh của Alfie, mọi người không chỉ quan tâm đến số tuổi của cậu bé mà con rất bất ngờ vì ngoại hình "non choẹt" của ông bố 13 tuổi. Mọi nhất cử nhất động của Alfie đều được công chúng quan tâm.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, mẹ của Alfie hoàn toàn không quan tâm đến điều đó, không lo lắng cũng như có trách nhiệm với cậu bé. Ngược lại, bà còn phát hiện ra cơ hội kiếm tiền vì sự nổi tiếng bất đắc dĩ của con trai. Bà đã nhận lời phỏng vấn của các đài truyền hình, các trang báo để cung cấp thêm thông tin về con trai mình. Từ đó, khoản thu nhập kiếm được rất lớn.

Chính vì như thế, Alfie được chú ý ngày càng nhiều, vô hình trung đã trở thành áp lực rất lớn với cậu bé 13 tuổi. Alfie không dám đối diện với bạn bè cùng lớp, dần sợ hãi cảm giác đứng trước đám đông. Cuối cùng, "ông bố trẻ" đã phải lựa chọn cách nghỉ học.

Chàng trai 13 tuổi đã có con: 3 tháng sau phát hiện sự thật chấn động, cuộc đời hiện tại chất đống bi thương-2
Mẹ của Alfie đã lợi dụng sự nổi tiếng của con mình để kiếm tiền

Tuy nhiên, sau đó Alfie còn phải chịu đựng cú sốc lớn hơn là đã có 8 chàng trai đến và tự nhận mình là bạn trai của Zendall và là bố của đứa trẻ. Sau đó, họ đi làm các xét nghiệm quan hệ huyết thống. Kết quả là một chàng trai 15 tuổi mới là bố của đứa trẻ, Alfie chỉ là một kẻ "đổ vỏ".

Sau biến cố này, Alfie suy sụp rất nhiều, cậu không dám ra ngoài và mẹ của mình cũng hoàn toàn thờ ơ vì xem như cậu đã hết giá trị. Không đi học, không vực dậy, cuộc sống của Alfie cứ thế trượt dài. Theo Daily Mail, vào đầu tháng 3/2021, khi đó Alfie Patten 25 tuổi cùng mẹ là bà Nicola (55 tuổi) đã bị đuổi ra khỏi nhà ở Hailsham, East Sussex vì sử dụng nó làm trung tâm cho hoạt động buôn bán ma túy. Sau đó chính thức trở thành người vô gia cư.

Chàng trai 13 tuổi đã có con: 3 tháng sau phát hiện sự thật chấn động, cuộc đời hiện tại chất đống bi thương-3
Alfie trở thành người vô gia cư sau thời gian dài khủng hoảng

Cha mẹ đưa các con vào thế giới không nhất thiết phải cho chúng có gia sản kếch xù, tuy nhiên họ phải có trách nhiệm với con cái. Nếu như cha mẹ của Alfie có thể phát hiện sớm ra sự việc, giải quyết một cách êm đẹp thì đã không xảy ra chuyện này.

Bên cạnh đó, hành động lấy con của mình ra làm công cụ kiếm tiền cũng vô cùng đáng trách, vì điều này ảnh hưởng đến tâm lý của Alfie rất nhiều và là nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống vô gia cư của Alfie hiện tại.

Hiện nay, có rất nhiều tác nhân khiến cho trẻ dậy thì sớm, dẫn đến việc yêu sớm hay hành động không phù hợp với lứa tuổi. Ví dụ như việc trẻ được hấp thu quá nhiều chất bổ dưỡng, một số thực phẩm chứa hormone khiến cơ thể phát triển nhanh, bên cạnh đó là việc tiếp xúc với các văn hoá phẩm không lành mạnh...

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chú ý quan tâm đến việc chăm sóc trẻ một cách toàn diện và lành mạnh. Song, ngoài việc giáo dục tri thức cũng cần dạy cho con những kiến thức về giới tính đúng đắn. Qua đó, hướng dẫn những gì trẻ nên và không nên làm trong độ tuổi của mình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc