Dùng bình siêu tốc mà không ghim ngay cách vệ sinh này thì chẳng khác nào đang nuôi ổ vi khuẩn!

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 27/01/2022

Dọn nhà đón Tết, đừng quên vệ sinh cả bình đun nước siêu tốc nữa nha.

Bình đun nước siêu tốc là dụng cụ mà gần như nhà nào cũng có nhưng chắc hẳn không nhiều người có thói quen vệ sinh thường xuyên. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách vệ sinh bình siêu tốc cực đơn giản, chỉ 5-7 phút là xong.

Cách vệ sinh bình đun nước siêu tốc

Dùng bình siêu tốc mà không ghim ngay cách vệ sinh này thì chẳng khác nào đang nuôi ổ vi khuẩn!-1


Chị em cần chuẩn bị: 1-2 vỏ trứng đã rửa sạch, vỏ 1 trái cam, 250-300ml giấm trắng. Sau đó, cho vỏ trứng, vỏ cam, giấm trắng vào bình cùng khảng 400ml nước. Đun đến khi nước sôi và tự ngắt.

Lúc này, mở bình ra, chị em sẽ thấy bao nhiêu cặn bẩn bong ra và nổi hết lên. Bạn đổ đi và rửa sạch bình là được.

Dùng bình siêu tốc mà không ghim ngay cách vệ sinh này thì chẳng khác nào đang nuôi ổ vi khuẩn!-2


Sau một thời gian sử dụng, bạn thường thấy ruột ấm đun siêu tốc, nhất là phần thân dưới và đáy bình có màu đen, nâu đen. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do các cặn bẩn có trong nước tích tụ trong ruột bình, tiếp xúc với nhiệt độ cao lâu ngày tạo thành các mảng bám (vết ố) bám chặt vào ruột ấm đun và khiến bình bị đen.

Một nguyên nhân khác là do thanh nhiệt thiết kế dưới đáy bình, nước đun trong bình tiếp xúc với nhiệt độ cao từ thanh nhiệt thường xuyên nên làm đáy và phần thân gần đáy nhanh bị đen, nếu không làm sạch thì thân bình sẽ dần dần bị phủ đen.

Chính vì thế, chị em nên vệ sinh bình siêu tốc thường xuyên, khoảng 1 lần mỗi tháng. Ngay cả khi bạn thấy bình vẫn sạch nếu nhìn bằng mắt thường. Cặn bẩn vẫn sẽ bám trong đáy bình và khó để nhìn thấy đấy.

Một vài mẹo nhỏ khác để vệ sinh bình siêu tốc mà có thể bạn chưa biết

1. Dùng bột baking soda: Ấm đun nước đa phần đều được làm bằng kim loại. Bạn có thể bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, sau đó thêm nước và đun sôi lên vài phút là cặn có thể được loại bỏ.

2. Dùng chanh: Bạn cho 100ml nước cốt chanh vào trong bình. Sau đó thêm khoảng 1 lít nước, đun sôi để nguội 1 tiếng, tiếp đó rửa lại là được.

Ngày mai, chị em nhớ thử áp dụng những gợi ý của chúng tôi và mang bình siêu tốc ra vệ sinh thật kỹ nha!

Theo Nhịp Sống Việt