Những lần bóng đá Việt Nam thi đấu vào dịp Tết

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:00, 27/01/2022

Tết Nguyên đán là thời điểm để nhiều gia đình quây quần bên nhau cùng chờ đón khoảnh khắc giao thừa. Thế nhưng, các cầu thủ Việt Nam đã gác lại niềm vui riêng để thi đấu và cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Năm 2021 đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng của bóng đá Việt Nam, trong đó nổi bật là thành tích giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuyển Việt Nam cũng là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á làm được điều này.

Theo lịch trình, tuyển Việt Nam phải thi đấu xuyên Tết Nhâm Dần 2022. Cụ thể, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có chuyến làm khách gặp tuyển Australia vào ngày hôm nay 27.1 (tức ngày 25 Tết).

Tuyển Việt Nam có trận đấu gặp tuyển Trung Quốc đúng vào mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam có trận đấu gặp tuyển Trung Quốc đúng vào mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: VFF

Sau đó, toàn đội về nước tiếp tục có trận tiếp đón tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 1.2 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần). Đây là trận đấu mà người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi, bởi nó diễn ra vào một dịp rất đặc biệt và mang ý nghĩa quan trọng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò sẽ được đón Tết theo một cách riêng, xỏ giày ra sân thi đấu với quyết tâm mang lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà trong dịp đầu xuân năm mới.

Tuyển nữ Việt Nam dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2022

Giống như đội tuyển bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đón Tết xa nhà khi tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ với mục tiêu tìm tấm vé đến World Cup 2023.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung gặp nhiều khó khăn tại giải đấu này bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời rơi vào bảng đấu khó khi đối đầu với Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Dù vậy, các chiến binh sao vàng vẫn đặt quyết tâm và nỗ lực rất lớn qua từng trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại Asian Cup nữ 2022. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại Asian Cup nữ 2022 vào những ngày cận Tết. Ảnh: VFF

Nếu tuyển nữ Việt Nam dừng bước tại vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ về nước. Tuy nhiên, tính cả thời gian cách ly y tế theo quy định thì các cầu thủ vẫn xa nhà trong thời khắc đón giao thừa.

Trong trường hợp tuyển Việt Nam giành vé vào vòng Tứ kết, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ thi đấu xuyên Tết và đón Tết trên đất Ấn Độ.

Câu lạc bộ Hà Nội 2 lần thi đấu vào dịp Tết

Câu lạc bộ Hà Nội là đội bóng có nhiều trải nghiệm trong việc thi đấu xuyên Tết. Năm 2016, đội bóng Thủ đô tham dự AFC Cup với lịch trình thi đấu dày đặc. Khi đó, cựu vương V.League có trận đấu với Kitchee FC vào ngày 2.2.2016 (tức ngày 24 Tết) trên sân nhà Hàng Đẫy.

Sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tiếp tục hành quân đến Hàn Quốc làm khách trước câu lạc bộ Pohang Steelers vào ngày 9.2.2016 (tức mùng 2 Tết).

Câu lạc bộ Hà Nội có 2 năm liên tiếp thi đấu đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: HNFC
Câu lạc bộ Hà Nội có 2 năm liên tiếp thi đấu đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: HNFC

Đến năm 2017, câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục tham dự trận play-off AFC Champions League trước đối thủ Kitchee FC  trên sân vận động Venue Hong Kong vào ngày 25.1.2017 (tức 28 Tết).

AN NGUYÊN