Nhận định tuyển Australia – tuyển Việt Nam: Kết quả dễ đoán?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:37, 27/01/2022

Sẽ không có quá nhiều bất ngờ xảy ra trong cuộc đọ sức giữa tuyển Australia và tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đến lúc này, tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng duy nhất chưa có được điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy có phần thiếu may mắn nhưng kết quả này cũng phản ánh tương đối chuẩn xác giữa tương quan lực lượng và sức mạnh của tuyển Việt Nam với các đối thủ.

Bởi vậy, không nhiều người đặt kì vọng vào thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong chuyến làm khách trước tuyển Australia. Chiến lược gia người Hàn Quốc không có được sự phục vụ của những cầu thủ như Duy Mạnh, Đức Chinh, Tuấn Anh vì chấn thương. Ngoài ra, Văn Toàn, Tiến Linh vắng mặt vì COVID-19, Quế Ngọc Hải bị treo giò.

Ông Park sẽ có nhiều sự điều chỉnh trong đội hình thi đấu. Ổn định bộ khung hoặc thay đổi cũng đều không phải là phương án tồi nếu đặt lên bàn cân so sánh giữa tính chất quan trọng của trận đấu và câu chuyện thành tích ở vòng loại World Cup.

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm trước tuyển Australia. Ảnh: Hoài Thu
Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm trước tuyển Australia. Ảnh: Hoài Thu

Tuyển Australia lúc này cũng có những vấn đề riêng. Ajdin Hrustic và Adam Taggart đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. Huấn luyện viên Graham Arnold cũng không trực tiếp chỉ đạo vì mắc COVID-19. Người thay thế ông là trợ lý danh tiếng Rene Meulensteen, vẫn được biết đến là cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson.

Đội chủ nhà bắt buộc phải có được 3 điểm để tiếp tục nuôi tham vọng giành vé dự World Cup 2022, hoặc ít nhất là vị trí thứ 3 ở bảng đấu để có vé play-off. Rõ ràng, so với tuyển Nhật Bản và tuyển Saudi Arabia, đội bóng xứ sở chuột túi chưa có màn thể hiện quá ấn tượng. Dù vậy sức mạnh về thể hình, thể lực là yếu tố khiến họ có thể dễ dàng giải quyết những đối thủ như tuyển Việt Nam.

Nhìn chung, tuyển Australia và tuyển Việt Nam đều đã khá hiểu nhau sau lần đối đầu hồi tháng 9.2021. Thầy trò ông Park sẽ không từ bỏ lối đá phòng ngự, thậm chí là lùi sâu đội hình với tham vọng có được điểm số đầu tiên. Chính chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không hề giấu giếm tham vọng lấy điểm ngay trên sân khách.

Hơn nữa, tuyển Việt Nam có sự thoải mái nhất định về mặt tâm lý. Chúng ta trong thế không còn gì để mất và mức độ kì vọng cũng đã giảm đi khá nhiều sau 6 trận thua. Điều mà tuyển Việt Nam cần là một màn trình diễn vừa đủ để tạo ra sự hứng khởi trước màn tiếp đón tuyển Trung Quốc đúng vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Còn trước chủ nhà Australia, thêm một trận thua nữa cũng không phải vấn đề lớn với tuyển Việt Nam.

Dự đoán: Tuyển Australia 2-0 tuyển Việt Nam

Đội hình ra sân:

Tuyển Australia: Ryan, Grant, Sainsbury, Degenek, Behich, Irvine,  Mooy, Rogic, Jeggo, Boyle, Duke.

Tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Hữu Tuấn, Thành Chung, Hồng Duy, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.


MINH PHONG