3 nơi trên cơ thể chuyển sang màu đen là tín hiệu sớm cảnh báo phổi đang bị tổn thương

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:18, 26/01/2022

Phổi là một trong những cơ quan mỏng manh nhất của cơ thể con người. Và do thời tiết khô lạnh của mùa đông nên phổi thường dễ bị tổn thương hơn các cơ quan khác.

Với người già, người ốm yếu, nếu phổi bị tổn thương thì bạn sẽ rất dễ gặp phải những nguy cơ về sức khỏe như ho ra nhiều đờm, thậm chí còn có khả năng bị tổn thương phổi. Để giữ cho phổi luôn khỏe mạnh trong mùa lạnh thì bạn cần chú ý chăm sóc phổi thật tốt.

Đối với những người có phổi kém, 3 vùng sau đây trên cơ thể thường dễ chuyển sang màu đen.

1. Môi đen

Thường thì nếu cơ thể khỏe mạnh, đôi môi của chúng ta sẽ đặc biệt hồng hào và căng mọng. Điều này cũng cho thấy rằng cơ thể đang tràn đầy năng lượng và khí huyết. Tuy nhiên, nếu môi xuất hiện màu tím và đen thì điều này lại cho thấy chức năng phổi đang suy giảm.

Bởi nếu chức năng phổi không hoạt động bình thường, máu và oxy của cơ thể con người cũng sẽ lưu thông kém và môi sẽ chuyển sang màu tím đen do thiếu oxy.

benh-phoi-1.jpg

2. Mặt đen

Quá nhiều chất độc tích tụ trong phổi của cơ thể con người sẽ khiến da mặt bạn thay đổi sắc thái. Biểu hiện rõ rệt là mặt tối sầm, tái nhợt hoặc thiếu sức sống. Nguyên nhân là do chức năng thông khí của phổi không hoạt động tốt nên gây ảnh hưởng đến làn da và khuôn mặt của bạn.

Nếu trong phổi có quá nhiều độc tố và quá trình thải khí diễn ra không suôn sẻ, các chất độc sẽ đọng lại trên da cùng với hoạt động của phổi, dẫn đến làn da bị xỉn màu.

benh-phoi-2.jpg

3. Mũi đen

Phổi được kết nối với mũi và sức khỏe của phổi cũng được phản ánh qua mũi. Khi nước mũi có màu đen, tức là phổi đã "tích tụ chất độc" quá sâu.

Phổi là cơ quan thực hiện quá trình hô hấp, chúng mang oxy đến các mạch máu từ thế giới bên ngoài, đồng thời các chất khí thải từ mạch máu sẽ được tống ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, khi phổi bị tổn thương, toàn bộ đường hô hấp bị thay đổi, chất độc tích tụ trong cơ thể không đào thải được ra ngoài, con người thở bằng mũi nên lúc này mũi dễ bị đen.

benh-phoi-3.jpg