"Tuyển Việt Nam có thể phá hỏng kế hoạch World Cup của Australia"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:30, 26/01/2022

Tờ Fox Sports phiên bản Australia cho rằng tuyển Việt Nam có thể tạo nên cú sốc tại Melbourne, qua đó gây cản trở kế hoạch giành vé dự World Cup 2022 của tuyển Australia.

Đội bóng xứ chuột túi đang đứng thứ 3 tại bảng B với 11 điểm. Họ kém Saudi Arabia 5 điểm và Nhật Bản 1 điểm. Muốn giành 2 vé trực tiếp đến World Cup 2022, tuyển Australia phải thắng cả 4 trận còn lại, bắt đầu từ trận gặp tuyển Việt Nam hôm 27.1. Sau đó, họ sẽ lần lượt gặp Oman, Nhật Bản và Saudi Arabia.

Tuyển Australia sẽ gặp tuyển Việt Nam tại sân nhà ở Melbourne. Tuy nhiên, họ chịu thiệt thòi lớn khi huấn luyện viên Graham Arnold mắc COVID-19 và không thể trực tiếp chỉ đạo trên sân. Lượt đi, Socceroos chỉ thắng tuyển Việt Nam 1-0 với pha lập công duy nhất của Rhyan Grant.

"Rất khó để tuyển Việt Nam có thể giành được 3 điểm tại Melbourne. Nhưng bóng đá có một thói quen là mang đến những điều không tưởng ở những thời điểm ít ai ngờ nhất. Tuyển Việt Nam sẽ không thể dồn ép trong 90 phút, ghi bàn với tất cả những chân sút đang có trong tay, nhưng họ sẽ có những cơ hội của riêng mình. Họ chỉ cần một bàn thắng là có thể khiến đám đông ở Melbourne phải rùng mình và khiến kế hoạch World Cup của Australia trở nên trắc trở", tờ Fox Sports bình luận.

Lượt đi, tuyển Việt Nam thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn cả Australia. Ngoài ra, trọng tài chính còn không thổi phạt penalty ở tình huống gây tranh cãi, khi Grant để bóng chạm tay trong vòng cấm. Theo Fox Sports, tuyển Australia phải sớm ghi bàn và cẩn thận với những pha phản công nhanh của Quang Hải cùng đồng đội.

"Nói một cách đơn giản, trận đấu gặp tuyển Việt Nam mang đến cho Australia nhiều gánh nặng, khiến họ không thể có mục tiêu nào khác ngoài việc phải giành được 3 điểm. Sự trở lại Aaron Mooy và Tom Rogic rất quan trọng với tuyển Australia, khi cung cấp sự sáng tạo ở khu vực tấn công", tờ báo Australia chia sẻ.

Tuyển Australia trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng tại vòng loại World Cup trước khi đấu tuyển Việt Nam. Vì thế, thầy trò Arnold bắt buộc phải cắt đứt chuỗi trận tệ hại này, bằng một trận thắng ấn tượng trước Việt Nam. Socceroos có mọi thứ để hoàn thành mục tiêu này, nhưng họ phải cẩn trọng với thầy trò ông Park Hang-seo.

NGUYỄN ĐĂNG