Đắk Nông: Con nợ 'làm càn', thuê nhóm côn đồ tới ép chủ nợ viết khống giấy nhận tiền

Xã hội - Ngày đăng : 18:27, 25/01/2022

Vì không muốn trả nợ, Huyền đã thuê nhóm người tới bắt ép chủ nợ viết khống giấy đã nhận tổng cộng 360 triệu đồng.

Ngày 25/1, một lãnh đạo Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) xác nhận, đơn vị đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Những người bị tạm giữ gồm: Bùi Thị Huyền, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Bảo Dương, Phạm Văn Quân, Lăng Văn Hậu và Nguyễn Văn Dự, tất cả đều trú tại tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông: Con nợ 'làm càn', thuê nhóm côn đồ tới ép chủ nợ viết khống giấy nhận tiền
Nhóm của Tuấn tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Huyền có nợ số tiền 360 triệu đồng của chị Đ.T.H (trú huyện Tuy Đức). Do không muốn trả tiền, Huyền nhờ Tuấn bắt ép chị H. ký khống vào giấy là đã nhận số tiền nói trên. Huyền hứa khi được việc sẽ trả công cho Tuấn 30 triệu đồng. Sau đó, Tuấn đồng ý và rủ Dương, Quân, Dự, Hậu cùng tham gia.

Đến ngày 20/1, cả nhóm của Tuấn đi xe ô tô đến nhà chị H. Tại đây, cả nhóm đã đánh đập, ép chị H. viết giấy đã nhận đủ số tiền 360 triệu đồng. Khi chị H. không chấp nhận, các nghi phạm tiếp tục đánh và buộc phải ký vào giấy cam kết đã nhận đủ số tiền 150 triệu đồng.

Sau khi chị H. ký vào giấy nhận tiền, các đối tượng đã trói nạn nhân rồi đưa lên xe ô tô, đưa về hướng xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức. Trên đường đi, các đối tượng tiếp tục uy hiếp, ép buộc chị H. viết giấy đã nhận thêm số tiền 210 triệu đồng của Huyền. Chỉ đến khi chị H. viết giấy xong, cả nhóm của Tuấn mới đưa nạn nhân trở về nhà rồi lên xe bỏ đi.

Đắk Nông: Con nợ 'làm càn', thuê nhóm côn đồ tới ép chủ nợ viết khống giấy nhận tiền
Đạn và bộ phận súng được công an thu giữ tại nhà Tuấn.

Sau khi nhận tin báo về vụ việc, Công an huyện Tuy Đức đã huy động lực lượng chốt chặn, truy bắt được các đối tượng. Khi khám xét nhà riêng của Tuấn, công an đã thu giữ được nhiều viên đạn cùng một số bộ phận súng đã tháo rời.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định.

Trần Nhân