27 Tết, đi an ủi bạn thân ly hôn suốt đêm không về, hôm sau chính mình bị chồng ly hôn

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 25/01/2022

Mỗi người khi có gia đình thì buộc bản thân phải phát triển, cũng phải học cách từ bỏ một số thứ. Nhưng nhiều người lại không hiểu, cuối cùng phải trả giá đắt.

Nguyệt cả đêm qua không ngủ, sáng bảnh mắt đã lại dậy đi làm. Thật vất vả mới đến giờ tan tầm, đầu đau muốn nổ tung, vội vàng trở về nhà, định bụng ngủ bù một giấc thật ngon. Nhưng vừa mới nằm xuống, lại bị chồng kéo dậy.

"Dậy mau, tôi có chuyện muốn nói với cô”.

Nguyệt vốn trong người không thoải mái, bị hành động này của chồng làm cho rất tức giận: “Anh muốn gì? Tôi đang mệt chết đây. Anh có dở chứng thì đợi tôi ngủ dậy rồi nói không được sao?” 

Chồng không để ý tới sự bất mãn của Nguyệt, tiếp tục nói: “Không mất bao nhiêu thời gian của cô đâu. Tôi cũng không muốn nói nhiều, vì nói nhiều cũng vô ích. Đơn giản là tôi muốn ly hôn. Ngày mai nhân lúc Tòa chưa nghỉ Tết, đi làm thủ tục đi. Sau đó cô muốn làm gì thì làm, tôi không bao giờ phiền đến cô nữa”. 

Nguyệt bị chồng làm cho choáng váng. Đơ ra một lúc vẫn chưa hiểu anh ta đang nói gì.

"Ý anh là sao? Sao tự dưng lại ly dị? Hôm qua lúc tôi ra ngoài mọi thứ vẫn ổn, sao hôm nay lại đòi ly hôn? Có phải đầu óc anh có vấn đề không? Anh đang đùa tôi đấy à?”

27 Tết, đi an ủi bạn thân ly hôn suốt đêm không về, hôm sau chính mình bị chồng ly hôn-1

(Ảnh minh họa)

Chồng không đáp, muốn xoay người rời đi nhưng Nguyệt kịp từ trên giường nhảy dựng xuống, kéo anh ta lại.

"Anh nói rõ ràng, dựa vào đâu mà đột nhiên đề nghị ly hôn?"

Người chồng dường như cuối cùng không thể chịu đựng được, bùng nổ nói: "Cô hỏi tôi, sao không tự hỏi mình? Đêm qua cô đã làm gì, lòng cô có chuyện mập mờ không?”

"Tôi đã làm gì?" Nguyệt tự hỏi, không phải hôm qua lúc rời đi, cô đã nói mọi thứ với chồng. Một người bạn thân của Nguyệt bị gã chồng cặn bã bỏ rơi, trong lòng cô ấy rất buồn khổ nên Nguyệt qua để an ủi bạn. Chẳng lẽ vì lý do này mà chồng đòi ly hôn với cô?

Mọi lần Nguyệt nói đạo lý, chồng cô sẽ im lặng không phản bác, nhưng lần này anh ta lạnh lùng nhìn cô, sau đó lấy điện thoại di động ra ném về phía vợ.

“Cô ngừng giả bộ đi. Một câu vì bạn, hai câu vì bạn nhưng bạn cô thì bán đứng cô từ lâu rồi. Cô xem đi!”

Nguyệt khó hiểu, cầm điện thoại của chồng lên xem thì thấy tin nhắn của bạn thân gửi cho chồng lúc 2 giờ sáng.

Tin nhắn là một đoạn video ngắn. Nguyệt mở ra xem. Trong video, cô đang ngồi giữa hai người đàn ông, rất gần. Nguyệt dường như đã uống say, ngả trái nghiêng phải, sắc mặt ửng hồng, biểu tình mông lung, miệng liến thoắng, vừa nói tay chân khua khoắng khắp nơi.

"Kết hôn có gì tốt? Một chút tự do cũng không có. Đàn ông kỳ thật lòng dạ hẹp hòi, tựa như vây khốn phụ nữ trong gia đình, động một chút liền lấy gia đình đè ép cô ta. Ly hôn thật ra rất tốt, tôi cũng muốn ly hôn từ lâu. Không có đàn ông thoải mái hơn nhiều, nhìn những anh chàng trẻ tuổi này đi, đều có thể là của cậu, chẳng ngon nghẻ hơn gã chồng già ở nhà à?”

Nguyệt xem xong, cổ họng đắng ngắt, vội vàng giải thích với chồng: “Không phải như anh nghĩ. Bạn thân tôi đã ly hôn, 2 người kia là bạn của cô ấy, Tôi chẳng qua vì muốn an ủi tâm tình vừa ly hôn của cô ấy nên mới nói ít lời khuyên nhủ. Đây đều không phải là lời thật lòng của tôi. Tôi chỉ là muốn làm cho lòng cô ấy dễ chịu hơn một chút.”

Nhưng chồng Nguyệt cắt ngang: “Cô đừng nói nữa. Không cần phải giải thích. Dù sao tôi cũng đã quyết định ly hôn. Cứ thế mà làm đi”.

Lòng Nguyệt đau như cắt.

***

Chồng Nguyệt nói tiếp: “Chúng ta ở với nhau 7 năm rồi nhưng em vẫn không thay đổi. 

Từ lúc kết hôn, anh vẫn luôn nuông chiều em. Có chồng rồi nhưng em vẫn thích sống lông bông, ít khi ở nhà, cũng không sinh con, việc nhà chưa bao giờ đến tay, muốn lúc nào ra ngoài thì ra, lúc nào về thì về. Dường như em không coi trọng gia đình, cũng không để anh vào mắt. Hôm qua anh đã bảo em không được đi, em có nghe không? Quên đi, anh không muốn nói đến nữa, chúng ta nhất định phải ly hôn”.

27 Tết, đi an ủi bạn thân ly hôn suốt đêm không về, hôm sau chính mình bị chồng ly hôn-2(Ảnh minh họa)

7 năm vợ chồng, cuối cùng cũng bước vào đường cùng. Nguyệt một mặt ao não vì chồng không hiểu, không tin tưởng mình, một mặt oán hận cô bạn thân tráo trở, khiến mình rơi vào khủng hoảng hôn nhân.

Nguyệt cảm thấy nội dung video bạn thân gửi cũng không có gì quá đáng, vợ chồng nào cũng sẽ có những giây phút chán hôn nhân như vậy. Trên thực tế, chuyện này chỉ là cọng rơm cuối cùng thổi bùng lên ngọn lửa thiêu rụi cuộc hôn nhân vốn chuệch choạc của vợ chồng Nguyệt.

Bản thân Nguyệt có lẽ cũng chưa tốt trong cuộc hôn nhân này. Từ lúc kết hôn, cô vẫn rất tự do, muốn đi chơi đến mấy giờ về cũng được, không muốn nấu cơm thì không nấu, không muốn làm việc nhà thì không làm, hết thảy đều dựa theo tiêu chuẩn thoải mái của bản thân, cho tới bây giờ cũng không quan tâm đến cảm nhận của chồng.

Ban thân gọi điện một cái, cô liền không để ý đến chồng ngăn cản mình, ra ngoài cả đêm không về. Sau đó còn uống rượu say, nói những lời gây tổn thương chồng. Chồng cô nói đúng, không cần biết có xuất phát từ chân tâm hay không, dù sao đã là từ miệng cô nói ra thì lý do là gì cũng không còn quan trọng nữa.

***

Mỗi một người khi có gia đình thì luôn buộc bản thân phải phát triển, cũng phải học cách từ bỏ một số thứ, đây là cả một quá trình. Có lẽ một số tâm hồn tự do sẽ cảm thấy buồn, bất lực nhưng vun đắp gia đình là sứ mệnh của tất cả người trưởng thành.

Theo V.A - Vietnamnet