Đội Việt Nam nhận giải Nhì Tech4Good với ứng dụng hỗ trợ người khiếm thính

Cuộc sống số - Ngày đăng : 21:22, 24/01/2022

Các thành viên đội Việt Nam VN01 tin rằng ứng dụng Earlie vừa đạt giải nhì Tech4Good có thể hỗ trợ gỡ bỏ những rào cản, xây dựng sự kết nối giữa những người khiếm thính và người bình thường trong giao tiếp hàng ngày.

Tại cuộc thi Tech4Good 2021 thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai (Seeds for the Future) của Huawei, Đội Việt Nam VN01 với dự án Earlie - hỗ trợ người khiếm thính trong giao tiếp thông qua phần mềm phiên dịch ảo - đã xuất sắc dành được giải Nhì. Cuộc thi có tổng cộng 390 nhóm, 79 bài dự thi chung kết và hơn 110.000 người tham gia bình chọn.

Đội Việt Nam nhận giải Nhì Tech4Good với ứng dụng hỗ trợ người khiếm thính

Nhận thấy số lượng người khiếm thính đang gia tăng và nhu cầu giao lưu với những người xung quanh ngày một lớn, đặc biệt trong môi trường giáo dục và làm việc, nhóm sinh viên Việt Nam dự thi Tech4Good đã cho ra mắt ứng dụng di động Earlie nhằm hỗ trợ người khiếm thính trong quá trình giao tiếp.

Ứng dụng Earlie được sử dụng công nghệ AI, cho phép nhận diện giọng nói, chuyển đổi thành văn bản và chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành giọng nói, cho phép mọi người có thể giao tiếp với người khiếm thính thông qua phiên dịch ảo. Các thành viên Đội Việt Nam VN01 tin rằng Earlie có thể hỗ trợ gỡ bỏ những rào cản, xây dựng sự kết nối giữa những người khiếm thính và người bình thường trong giao tiếp hàng ngày.

Chương trình Hạt giống cho Tương lai được triển khai lần đầu tiên vào năm 2008 với mục tiêu phát triển các tài năng ICT trong khu vực, thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia, giao lưu văn hoá và mang đến nhiều cơ hội nghiên cứu công nghệ ICT tân tiến, xây dựng chuyên môn và kỹ năng thực tế cho người tham gia. Cuộc thi Tech4Good là dự án mới thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai, được triển khai lần đầu tiên vào năm 2021.

Đội Việt Nam nhận giải Nhì Tech4Good với ứng dụng hỗ trợ người khiếm thính
Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại buổi lễ trao giải của Tech4Good.

Tham dự lễ trao giải của Tech4Good, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam bày tỏ: “Tôi rất vui và tự hào khi được biết đội Việt Nam đã đạt giải Nhì trong cuộc thi này, đặc biệt là khi biết về ý nghĩa của dự án ứng dụng di động Earlie. Tôi mong rằng, trong tương lai, các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì và phát triển các ý tưởng, cải tiến sản phẩm công nghệ để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội”.