Nữ VĐV gốc Việt có thể làm nên lịch sử ở giải bóng rổ Mỹ

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 19:56, 24/01/2022

Nữ VĐV gốc Việt, Mailee Jones thông báo cô sắp làm nên lịch sử khi được đăng ký vào giải bóng rổ nữ Mỹ (WNBA) 2022.

Mailee Jones từng có 2 lần tập luyện cùng đội bóng rổ nữ Việt Nam vào các năm 2017 và 2019. Đáng tiếc, cô không thể tham gia cùng đội dự SEA Games 2019. Sự nghiệp của VĐV mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ này đang có chút thăng tiến khi cô vừa được đăng ký vào giải bóng rổ nữ Mỹ (WNBA) 2022.

Nữ VĐV gốc Việt có thể làm nên lịch sử ở giải bóng rổ Mỹ - 1

Mailee Jones sắp đạt tới bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Mailee Jones cho biết: "Tôi xin thông báo rằng tôi sẽ tham gia WNBA Draft 2022 với tư cách cầu thủ gốc Việt đầu tiên trong lịch sử.

Tôi hy vọng mình có thể là cầu nối cho những người khác giống như tôi, trở về Việt Nam cống hiến cho bóng rổ nước nhà. Tôi muốn là người tiên phong cho bóng rổ nữ Việt Nam".

Mailee Jones có bà ngoại là người Việt Nam. Mẹ của cô là người Mỹ gốc Việt. Cô từng chia sẻ rằng gia đình mình luôn hướng về Việt Nam và mẹ cô thường xuyên nấu những món Việt cho gia đình.

Mailee Jones tâm sự: "Tôi chỉ có 25% dòng máu Việt Nam nhưng tôi tự hào về điều đó. Tôi muốn góp công giúp phát triển bóng rổ Việt Nam".

Lần này, Mailee Jones hy vọng có thể cùng đội bóng rổ nữ Việt Nam tham dự SEA Games. Mặc dù vậy, song song với đó, cô muốn tiếp tục giấc mơ thi đấu ở giải bóng rổ Mỹ.

H. Long