Tuyển Trung Quốc bất ổn, tuyển Việt Nam có thể gây bất ngờ trước đối thủ

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:10, 24/01/2022

Việc tuyển Trung Quốc gặp khó khăn về mặt lực lượng liên quan đến các cầu thủ nhập tịch sẽ là cơ hội để tuyển Việt Nam khai thác và tạo bất ngờ trước đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, huấn luyện viên Li Xiaopeng đã chốt danh sách 27 cầu thủ tuyển Trung Quốc, trong đó có 4 thành viên nhập tịch là Aloisio, Fernandinho, Alan và Tyias Browning.

Tuy nhiên, trái ngược với sự kỳ vọng của người hâm mộ về sức mạnh của đội nhà, tuyển Trung Quốc lại đối diện với khó khăn khi các cầu thủ nhập tịch vẫn chưa thể hội quân cùng các đồng đội.

Nhóm cầu thủ nhập tịch tuyển Trung Quốc chưa thể hội quân cùng các đồng đội. Ảnh: Sohu
Nhóm cầu thủ nhập tịch tuyển Trung Quốc chưa thể hội quân cùng các đồng đội. Ảnh: Sohu

Theo đó, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với tiền đạo Aloisio, Alan và Fernandinho. Theo kế hoạch ban đầu, nhóm cầu thủ này có chuyến bay từ Brazil, sau đó quá cảnh tại Amsterdam (Hà Lan) trước khi bay sang Nhật Bản vào chiều 22.1. Dù vậy, chuyến bay đã bị hủy khiến họ phải nán lại sân bay trong thời gian dài.

Trong thời gian chờ đợi, Aloisio, Alan và Fernandinho thậm chí cũng không được nghỉ ngơi thoải mái trong khách sạn. Thay vào đó, họ phải ngủ trên những chiếc ghế ở phòng chờ và tỏ ra rất mệt mỏi.

Với việc hội quân muộn của những chân sút chủ lực này thì sự chuẩn bị của tuyển Trung Quốc ít nhiều bị ảnh hưởng. Theo đó, họ sẽ không có nhiều thời gian để tập luyện và lắp ráp đội hình với các cầu thủ nội. Chưa kể, việc di chuyển liên tục từ Brazil sang Trung Quốc, qua Nhật Bản, rồi sau đó lại từ Nhật Bản sang Việt Nam chỉ trong vài ngày khiến thể lực của các cầu thủ này không đảm bảo.

Việc tuyển Trung Quốc gặp một số bất lợi về mặt lực lượng lại là cơ hội để tuyển Việt Nam có thể khai thác và tận dụng trong cuộc đọ sức quan trọng trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Tuyển Việt Nam có đầy đủ đội hình trong trận tái đấu với tuyển Trung Quốc. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam có đầy đủ đội hình trong trận tái đấu với tuyển Trung Quốc. Ảnh: VFF

Theo đó, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có đầy đủ đội hình trong trận đấu này, khi Văn Toàn và Tiến Linh đã hội quân trở lại cùng các đồng đội, Quế Ngọc Hải cũng góp mặt sau án "treo giò". Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng được tăng cường lực lượng từ những cầu thủ chất lượng khác như Hữu Tuấn hay Hùng Dũng,...

Ngoài ra, lợi thế của tuyển Việt Nam là được thi đấu trên sân nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ nhận được sự cổ vũ của 20.000 khán giả ngay tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Đây là động lực rất lớn cho các cầu thủ thi đấu và cống hiến.

Thực tế, trong trận đấu với tuyển Trung Quốc hồi tháng 10.2021, tuyển Việt Nam có màn trình diễn khá ổn định dù phải thi đấu trên sân khách. Nếu biết khai thác điểm yếu và sơ hở của đối phương, đồng thời tận dụng và chắt chiu cơ hội thì tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước tuyển Trung Quốc trong trận đấu vào ngày mùng 1 tết Nhâm Dần 2022.

MINH PHONG