Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng khi được minh oan vụ kêu gọi từ thiện

Showbiz - Ngày đăng : 17:01, 23/01/2022

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Đàm Vĩnh Hưng cho biết nam ca sĩ vui mừng và xúc động vì được minh oan vụ ăn chặn tiền từ thiện lũ lụt miền Trung.

Chiều 23/1, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác một số nghệ sĩ (Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành...) thiếu minh bạch trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020. Thông tin gây chú ý khi vụ việc lùm xùm trên gây xôn xao suốt gần một năm qua.

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng khi được minh oan vụ kêu gọi từ thiện
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vui mừng vì được "minh oan". Trước đó, anh bị tố cáo kêu gọi được số tiền thiện nguyện gấp nhiều lần con số 1,8 tỷ công bố.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - một trong những người trực tiếp liên quan bày tỏ vui mừng khi mình và nhiều đồng nghiệp được minh oan. Trên trang cá nhân, anh đăng tải bản giấy quyết định từ Bộ Công an để thông báo đến fan, khán giả cùng các đơn vị truyền thông.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện của Đàm Vĩnh Hưng cho biết nam ca sĩ xúc động khi nhận được kết quả điều tra. "Sau thời gian dài mệt mỏi và nặng nề, chúng tôi nhẹ lòng khi cuối cùng công lý cũng được sáng tỏ. Anh Hưng thời gian qua rất căng thẳng trước làn sóng chỉ trích, vu oan. Thế nhưng, anh đã nhẫn nhịn, luôn giữ im lặng để phối hợp làm việc, cung cấp mọi thông tin cho cơ quan điều tra", người này nói.

Cũng theo đại diện của Đàm Vĩnh Hưng, do tính chất vụ việc nghiêm trọng và ảnh hưởng đến nhiều người, phía cơ quan điều tra phải tiến hành sàng lọc, xử lý và lần lượt làm việc với các bên trong nhiều tháng.

Phía nam ca sĩ cũng thông tin sẽ có động thái xử lý cứng rắn với những cá nhân, tổ chức có hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự anh trong thời gian xảy ra vụ việc: "Mạng xã hội chúng tôi để chế độ công khai để mọi người tự do nêu quan điểm. Với những bình luận mang tính nhục mạ, hạ bệ, anh Hưng sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Hiện đội ngũ luật sư của chúng tôi đã xác minh, lập vi bằng và sẽ có hướng xử lý mạnh tay trong thời gian tới".

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng khi được minh oan vụ kêu gọi từ thiện
Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và Trấn Thành cùng một số nghệ sĩ vướng ồn ào ăn chặn tiền từ thiện.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng thông qua mạng xã hội cho rằng một số nghệ sĩ khuất tất trong hoạt động quyên góp, giải ngân tiền từ thiện. Ngày 15/10/2021, Cục Cảnh sát hình sự đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa đến làm việc sau những lùm xùm trên mạng về tiền từ thiện. Đơn vị này cũng yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân nghệ sĩ trên.

Thúy Ngọc