Serbia ráo riết bảo vệ Tổng thống Aleksandar Vucic sau khi thông tin ám sát được xác nhận

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:35, 23/01/2022

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TV Pra, Thủ tướng Serbia, bà Ana Brnabic xác nhận các cơ quan chức năng nước này đã nhận được thông báo về một âm mưu ám sát Tổng thống Aleksandar Vucic, được lên kế hoạch thực hiện vào tháng 2/2022.
Serbia ráo riết bảo vệ Tổng thống Aleksandar Vucic sau khi thông tin ám sát được xác nhận
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic.Ảnh: TASS

TASS ngày 22/1 dẫn lời Thủ tướng Serbia Ana Brnabic xác nhận, nước này đã được một quốc gia Liên minh châu Âu (EU) cung cấp thông tin tình báo về một âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Aleksandar Vucic, được lên kế hoạch thực hiện vào tháng 2/2022.

"Đó là mối đe dọa nghiêm trọng, mọi thông tin chi tiết liên quan (vụ ám sát) đã được cung cấp cho Bộ Nội vụ Serbia thông qua Europol bằng văn bản. Công tác bảo vệ an ninh cho Tổng thống đã được tăng cường" - bà Brnabic khẳng định.

Trước đó, theo TASS, Bộ trưởng Nội vụ Serbia, ông Aleksandar Vulin ngày 21/1 cho hay, ông đã được thông báo "về sự tồn tại của một nhóm tội phạm có tổ chức đang lên kế hoạch thực hiện âm mưu ám sát Tổng thống Aleksandar Vucic".

Bộ trưởng Vulin nói rằng, nhóm tội phạm trên được lãnh đạo bởi tên trùm Radoje Zvicer, kẻ đứng đầu băng đảng "Kavacki Clan", có nguồn gốc từ Montenegro. Radoje Zvicer đang bị Serbia truy nã vì một loạt tội danh liên quan đến ma túy và ám sát.

Một âm mưu ám sát khác nhằm vào Tổng thống Vucic cũng đã được Bộ trưởng Vulin thông báo hồi đầu năm 2021. Khi đó, hơn 850 lính đặc nhiệm đã được triển khai tại lễ khánh thành tượng đài Stefan Nemanja để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Vucic.

Hà Linh (TH)