Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, đại chiến vòng 24 Ngoại hạng Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:41, 23/01/2022

Đang khủng hoảng với chỉ 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất, Chelsea khó đánh bại một Tottenham đang hừng hực khí thế dưới thời HLV Conte.

Chelsea đang trong giai đoạn khó khăn nhất kể từ đầu mùa giải. 7 trận gần nhất, đội bóng của HLV Thomas Tuchel chỉ giành 8 điểm cùng vỏn vẹn 1 chiến thắng.

Từ vị thế đua vô địch "tam mã" với Man City và Liverpool, Chelsea đã bị bỏ lại phía sau và đang có nguy cơ rơi khỏi nhóm dự Champions League nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ.

Khủng hoảng lực lượng là yếu tố then chốt đẩy Chelsea rơi vào khó khăn. Từ thời điểm giữa tháng 11, khi đội bóng thành London mất cả Ben Chilwell lẫn Timo Werner, sau đó lần lượt Mateo Kovacic, N'Golo Kante, Reece James, Thiago Silva, Romelu Lukaku gặp vấn đề,...

Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, đại chiến vòng 24 Ngoại hạng Anh - 1

Chelsea (áo xanh) chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Các trụ cột chấn thương nhưng không có bổ sung xứng đáng khiến Chelsea tụt dốc không phanh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tuchel phải tự trách mình khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn bởi năng lực tận dụng kém cỏi của tuyến tiền đạo, bên cạnh sai sót ở hàng thủ.

So với giai đoạn cực thịnh đầu mùa, Chelsea hiện tại chỉ là "bóng mờ", với những trận đấu nhạt nhòa, thiếu ấn tượng. Không ai nhận ra hình ảnh đương kim vô địch Champions League trong trận hòa 1-1 trước Brighton & Hove Albion giữa tuần qua khi Chelsea để đối thủ yếu liên tục ép sân tạo cơ hội.

Với bộ mặt uể oải, Chelsea rất khó đánh bại Tottenham trong lần tái đấu lúc 23h30 đêm nay 23/1. Mason Mount cùng đồng đội đã 3 lần quật ngã Tottenham mùa này, gồm trận thắng lượt đi (3-0) cùng cú đúp chiến thắng (2-0, 1-0) ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Nhìn rộng ra, Chelsea đã hạ Tottenham 7 lần trong 8 cuộc đối đầu gần nhất, tất cả đều là những chiến thắng thuyết phục nhờ đẳng cấp nhỉnh hơn.

Dù vậy, Tottenham của HLV Antonio Conte không phải đội bóng dễ bị bắt nạt ở Ngoại hạng Anh. Vòng trước, "Gà trống" bị Leicester City dẫn 2-1 đến phút bù giờ thứ 4, nhưng vẫn chơi tuyệt hay để lội ngược dòng nhờ 2 bàn thắng của Steven Bergwijn.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, đại chiến vòng 24 Ngoại hạng Anh - 2

Tottenham đang bay cao.

Tinh thần chiến đấu là điều dễ thấy nhất của Tottenham trong giai đoạn bất bại 10 trận, khi đội bóng của Conte luôn chơi với khí thế hừng hực và sẵn sàng tấn công đến những giây cuối cùng.

Tottenham chưa thể sánh bằng Chelsea ở nhiều phương diện, nhưng với khí thế được truyền lửa bởi Conte, "Gà trống" đủ khả năng giành điểm ở trận đấu này.

Con số ấn tượng 

- Chelsea hòa 5/6 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

- Chelsea ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 12/14 trận tiếp đón Tottenham gần nhất.

- Chelsea bất bại trong cả 12 lần gặp Tottenham gần nhất trên mọi đấu trường.

- Chelsea giữ sạch lưới 5/6 trận gặp Tottenham gần nhất.

Đội hình dự kiến 

Chelsea: Kepa; Rudiger, Chalobah, Silva; Alonso, Kovacic, Jorginho, Azpilicueta; Mount, Werner, Lukaku.

Tottenham: Lloris; Tanganga, Sanchez, Davies; Emerson, Winks, Hojbjerg, Reguilon; Bergwijn, Moura, Kane.

Dự đoán: 1-1

Hồng Nam

Hồng Nam