Sinh viên hào hứng được quay lại trường học trực tiếp

Xã hội - Ngày đăng : 16:55, 22/01/2022

Đa số trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM chọn sau Tết Nguyên đán là thời điểm sinh viên đến trường học trực tiếp.

Nhiều trường đón sinh viên sau Tết Nguyên đán 2022

Ở TP.HCM, ngoài các trường đang dạy học trực tiếp, kết hợp trực tuyến như Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch..., các trường ĐH khác đang xây dựng phương án đón sinh viên quay trở lại học trực tiếp ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM xây dựng phương án cho sinh viên học trực tiếp trở lại vào học kỳ 2, cụ thể từ 14/2. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ tổ chức dạy học tập trung đối với các lớp thực hành, thí nghiệm từ 14/2. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng đón sinh viên trở lại trường học tập trung sau kỳ nghỉ Tết. Dự kiến, sinh viên tất cả các khoá trở lại trường từ ngày 14/2. Các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM triển khai học trực tiếp đồng loạt từ ngày 15/2…

Tại Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết nhà trường dự kiến đón sinh viên quay lại trường học trực tiếp vào cuối tháng 2/2022 khi các em tham gia kỳ thi học kỳ 1 bằng hình thức trực tuyến xong.

Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân cho biết sẽ có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học tập trung vào ngày 14/2.

Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, trong 3 tuần đầu tiên, các sinh viên năm thứ 2, 3, 4 tới trường học tập trung còn sinh viên năm thứ nhất sẽ học quân sự. Sau 3 tuần, nhà trường đón 100% sinh viên trở lại trường học tập trung.

sinh-vien11.jpeg
Ảnh minh họa

Còn tại ĐH Ngoại thương sinh viên đại học khóa K60, K57, sinh viên hình thức vừa làm vừa học, học viên sau đại học sẽ học trực tiếp từ ngày 16/2.

Sinh viên các khóa K58, K59, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế học trực tiếp từ ngày 1/3 (trong thời gian từ 14 đến 28/2 sinh viên tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu từ đầu học kỳ).

Tại cơ sở Quảng Ninh và cơ sở II – TP.HCM, sinh viên, học viên cũng học tập trung từ ngày 21/2.

Sinh viên háo hức

Vốn là một người năng động nên Ngô Phi Hùng - sinh viên ĐH Ngoại thương cho biết: "Suốt mấy tháng qua, việc học online nhiều khiến em ít được giao tiếp với bạn bè, thầy cô khiến những trải nghiệm về quãng đời sinh viên rất nhạt nhòa. Vì thế, nghe tin sau Tết chúng em được quay lại trường em rất háo hức và mong chờ đến ngày đó”.

Cùng suy nghĩ, em Nguyễn Hà Thương - sinh viên năm 3 trường ĐH Kinh tế Quốc dân - chia sẻ: “Em đã mong đợi ngày được quay lại trường từ rất lâu rồi vì học trực tuyến cũng có khá nhiều bất tiên nhất là liên quan đến đường truyền. Có những lúc giảng viên đang nói cao trào, say sưa thì mạng nghẽn thành ra chúng em cũng mất hứng thú học hành.

Hơn nữa, nếu học trực tiếp chúng em còn thích nhất là được trao đổi bài học với thầy cô, bạn bè. Hơn nữa, em là sinh viên năm 3 nên còn phải thực tập, nếu ngay cả việc thực tập cũng phải làm trực tuyến thì sẽ chẳng có được những kinh nghiệm cũng như cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho hành trang sau khi tốt nghiệp.

Vì thế, nhận được tin sắp được quay lại trường học trực tiếp lớp em ai cũng vui mừng, bàn tán xôn xao trên group lớp học”, Thương nói.

Hiện nay nhiều sinh viên cũng cảm thấy việc đi học trở lại là cần thiết vì hầu hết các bạn đã tiêm đủ 2 liều vắc xin. Hơn nữa, có những sinh viên năm cuối còn phải gấp rút hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp.

Còn Lê Trường An - sinh viên năm thứ nhất Đại học Thương Mại cho biết: "Có thông tin sau Tết có thể được đi học, em vô cùng vui mừng. Được gặp mặt bạn bè mới, thầy cô mới ở một môi trường mới là điều mà em chờ đợi bấy lâu nay".


MINH AN