Câu lạc bộ Sài Gòn hoàn thiện lực lượng cho V.League 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:14, 22/01/2022

Câu lạc bộ Sài Gòn đã hoàn tất việc xây dựng lực lượng bằng việc chốt 2 ngoại binh cuối cùng, để hướng đến mùa bóng 2022 với nhiều kỳ vọng mới.

Sáng 22.1, đội Sài Gòn xác nhận đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh gồm trung vệ Ahn Byung-keon (Hàn Quốc) và tiền đạo Gustavo Santos Costa (Brazil). Hai cầu thủ này đã thể hiện được năng lực, hòa hợp với lối chơi mà huấn luyện viên Phùng Thanh Phương xây dựng. Vì thế, ban huấn luyện đã chọn họ để hướng đến mùa bóng 2022. Trước đó, đội bóng của bầu Bình đã ký hợp đồng với tiền vệ người Bồ Đào Nha Andre Viera.

Hai ngoại binh mới ký của đội Sài Gòn không phải là những cái tên xa lạ. Ahn Byung-keon đã khoác áo Sài Gòn mùa 2020, cùng đội đứng hạng 3 tại V.League, với phong độ xuất sắc. Năm ngoái, cầu thủ người Hàn Quốc thi đấu cho Bình Định.

Trong khi đó, Gustavo Santos Costa từng thi đấu cho đội TPHCM ở V.League 2018. Anh ghi 1 bàn trong 3 trận nhưng sau đó buộc phải chia tay bóng đá Việt Nam vì chấn thương. Chân sút người Brazil từng có thời gian khoác áo cho các đội bóng ở J.League 1 và J.League 2 của Nhật Bản.

Câu lạc bộ Sài Gòn xây dựng lực lượng với mục tiêu phát triển bền vững, đưa nhiều cầu thủ trẻ có tiềm năng về để thi đấu. Ảnh: CLB Sài Gòn
Câu lạc bộ Sài Gòn xây dựng lực lượng với mục tiêu phát triển bền vững, đưa nhiều cầu thủ trẻ có tiềm năng về để thi đấu. Ảnh: CLB Sài Gòn

Với việc chốt ngoại binh, câu lạc bộ Sài Gòn đã hoàn thiện bộ khung để chuẩn bị cho mùa bóng 2022, với rất nhiều sự bổ sung về lực lượng ở cả 3 tuyến. Chủ tịch đội bóng, ông Trần Hòa Bình đã đưa về đội một loạt cầu thủ có kinh nghiệm như Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Việt Phong, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Hữu Sơn, Nguyễn Hồng Sơn… Ngoài ra, với chiến lược xây dựng thế hệ tương lai, đội chủ sân Thống Nhất cũng đưa về nhiều nhân tố trẻ như Bùi Ngọc Long, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Văn Sơn, Vũ Hồng Quân…

Những nhân tố mới kết hợp cùng bộ khung cũ với Cao Văn Triền, Nguyễn Công Thành, Đỗ Merlo (cầu thủ nhập tịch), Huỳnh Tấn Tài, Lê Cao Hoài An, Phạm Văn Phong… giúp Sài Gòn tự tin hướng đến mùa bóng mới. Ngoài việc kiên định với mục tiêu làm bóng đá bền vững, xây dựng một đội bóng có bản sắc riêng, đội Sài Gòn còn tiếp tục thực hiện kế hoạch đưa cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu trong năm 2022 - mục tiêu không thể hoàn tất trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

NGUYỄN ĐĂNG