Dù mặc kín bưng nhưng vẫn luôn cảm thấy lạnh run người: Dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ bạn nên chú ý

Sức khỏe - Ngày đăng : 07:00, 22/01/2022

Mỗi khi cảm thấy lạnh, theo phản xạ thì cơ thể của bạn sẽ rất hay gặp phải hiện tượng nổi da gà, chân tay lạnh buốt. Đặc biệt, đây cũng là dấu hiệu ngầm cảnh báo sức khỏe của bạn đang không ổn chút nào.

Có nhiều người dù đã mặc đồ kín mít trong mùa đông nhưng không hiểu vì cớ làm sao lại luôn cảm thấy rét run người. Dưới đây là một số nguyên nhân lý giải cho tình trạng này.

Tuyến giáp hoạt động không tốt

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone, dẫn đến việc cơ thể khó chống chọi với nhiệt độ giảm thấp. Do các hormone tuyến giáp giúp điều chỉnh sự trao đổi chất và nhiệt độ trong cơ thể nên khi chúng sản xuất không đủ sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng lạnh run người ở mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, những người bị suy giáp còn hay gặp phải hiện tượng mệt mỏi, nhịp tim giảm thấp.

Dù mặc kín bưng nhưng vẫn luôn cảm thấy lạnh run người: Dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ bạn nên chú ý-1

Uống quá ít nước

Nước sẽ làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp bạn giải phóng nguồn năng lượng và nhiệt dư thừa. Tuy nhiên, nếu cơ thể không có đủ nước thì cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu nhiệt và thiếu nguồn năng lượng để làm ấm cơ thể.

Cơ thể thiếu máu

Thường xuyên cảm thấy lạnh bất thường có thể là một dấu hiệu của bệnh thiếu máu, do cơ thể không sản xuất đủ hồng cầu. Nguyên nhân là do chế độ ăn của bạn thiếu các món ăn giàu sắt để sản sinh máu. Bên cạnh đó, việc ăn uống không đủ dinh dưỡng cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn đường ruột và dẫn tới nguy cơ thiếu máu.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy lạnh thường xuyên, đi kèm với các triệu chứng như cơ thể suy nhược, da nhợt nhạt, khó thở, chóng mặt... thì đó là một dấu hiệu cảnh báo bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt.

Dù mặc kín bưng nhưng vẫn luôn cảm thấy lạnh run người: Dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ bạn nên chú ý-2

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ đủ mỗi đêm có ảnh hưởng quan trọng đến nhiệt độ cơ thể của bạn. Do đó, nếu bạn thường gặp phải hiện tượng run rẩy khi trời lạnh thì điều này cũng ngầm cảnh báo bạn chưa ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm.

Mắc bệnh Raynaud

Những người mắc bệnh Raynaud thường gặp phải hiện tượng ngón tay hoặc ngón chân đột nhiên chuyển sang màu trắng xanh bất thường. Đây là một dạng rối loạn hiếm gặp, có thể ảnh hưởng đến các động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến ngón tay và ngón chân, từ đó khiến bạn thường cảm thấy lạnh buốt.

Trong quá trình khởi phát bệnh, nếu lưu lượng máu giảm xuống thì các ngón tay và ngón chân sẽ trở nên nhợt nhạt, có màu xanh và khi máu ổn định trở lại, chúng sẽ gây tê, đau.

Dù mặc kín bưng nhưng vẫn luôn cảm thấy lạnh run người: Dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ bạn nên chú ý-3

Cơ thể thiếu chất, suy dinh dưỡng

Những người gầy thường dễ gặp phải hiện tượng lạnh run người mỗi khi trời trở lạnh. Nguyên nhân là do cơ thể không có đủ chất béo để bảo vệ bạn trước tình hình thời tiết giảm thấp.

Nếu bạn đang giảm cân hoặc ăn uống không đủ chất thì điều này có thể phá vỡ sự trao đổi chất, gây ảnh hưởng đến quá trình điều chỉnh nhiệt độ của bạn.

Dù mặc kín bưng nhưng vẫn luôn cảm thấy lạnh run người: Dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ bạn nên chú ý-4