Kẻ găm đinh vào đầu bé gái 3 tuổi quanh co chối tội

Pháp luật - Ngày đăng : 18:15, 21/01/2022

Công an Hà Nội cho biết ban đầu khi bị triệu tập, Huyên quanh co, phủ nhận việc liên quan đến những thương tích trên cơ thể cháu A.

Chiều 21/1, trả lời PV VTC News, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ bé Đ.N.A (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất) bị người tình của mẹ bạo hành, đóng đinh vào đầu.

Theo đại diện Công an TP Hà Nội, hiện chưa thể khẳng định bị can Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi) bị tâm thần và ngáo đá hay không mà phải phụ thuộc vào việc trưng cầu giám định của cơ quan điều tra.

Kẻ găm đinh vào đầu bé gái 3 tuổi quanh co chối tội - 1

Nghi phạm Nguyễn Trung Huyên.

Thông tin ban đầu, Huyên chưa lập gia đình, chưa có tiền án, tiền sự, làm nghề thợ mộc ở quê. Ban đầu khi bị triệu tập, Huyên quanh co, phủ nhận việc liên quan đến những thương tích trên cơ thể cháu A..

Khi cán bộ điều tra hỏi về những lần bé A. từng phải đi bệnh viện cấp cứu trước đó như bị gãy tay, nuốt đinh..., Huyên nói do bé nghịch nên ngã và tự nuốt dị vật.

Tuy nhiên, từ kết quả điều tra, phân tích, từ tài liệu của Công an huyện Thạch Thất thu thập, Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự (Công an TP Hà Nội) và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã buộc Nguyễn Trung Huyên khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai ban đầu, tháng 6/2021, chị L. ly hôn và nuôi con gái út là cháu Đ.N.A. Sau đó, chị L. có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng với Huyên. Mẹ con chị L. và người tình thuê trọ tại thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Quá trình sinh sống, Huyên khó chịu vì cháu Đ.N.A. là con riêng của L. nên nảy sinh ý định hành hạ, giết cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng mối quan hệ giữa hắn và nhân tình.

Theo khai nhận của bị cáo, khoảng 8h ngày 17/1, khi chị L. đi làm, Huyên tát vào mặt cháu A. nhiều lần. Thấy cháu khóc, hắn nhẫn tâm găm đinh vào xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu bé.

Sau đó hắn đưa bé gái đến chỗ người trông trẻ và quay lại phòng trọ ngủ. Khoảng 16h cùng ngày, nghi phạm đón cháu về trong tình trạng sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững. Khi về phòng trọ, chị Nguyễn Thị L. đã gọi xe taxi đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục điều trị.

Trước đó, nhiều lần Huyên cũng hành hạ cháu A. bằng các thủ đoạn khác nhau như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay.

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trung Huyên về tội giết người.

Minh Tuệ

Minh Tuệ