Vụ án chấn động trong gia đình ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Pháp luật - Ngày đăng : 11:59, 21/01/2022

Tùng Linh bỏ thuốc độc giết cha ruột, sau đó dùng xi măng và gạch xây giấu xác, rồi tự phóng hỏa đốt nhà nhằm tạo hiện trường giả.

Ngày 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị lấy lời khai của Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, sinh viên năm 3, ngụ TP Bà Rịa) để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh).

Thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước với cha ruột nên Linh đã đến chợ Kim Biên, TP.HCM mua 1kg chất độc xyanua của một người phụ nữ chưa rõ lai lịch với giá 500.000 đồng rồi bắt xe về lại TP Bà Rịa.

Vụ án chấn động trong gia đình ở Bà Rịa - Vũng Tàu - 1

Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: NLĐ)

Khoảng 18h cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó.

Khoảng 20h30, ông Điệp mở tủ lạnh lấy một chai nước và uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong. Đến khoảng 21h cùng ngày, khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, Linh tin rằng cha mình đã chết nên bỏ đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Khuya 19/1, Linh chạy qua nhà ông nội báo nhà cháy rồi cùng dập lửa. Người nhà của Linh đã báo cho cơ quan chức năng đến chữa cháy.

Sáng 20/1, Linh lên công an trình báo, tại Cơ quan điều tra Linh khai khoảng 23h ngày 19/1, khi Linh đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì phát hiện một nam thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo đầu Linh dậy nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Thanh niên này đập đầu Linh xuống nền nhà khiến Linh ngất xỉu rồi bỏ đi.

Từ lời khai của Linh, Công an TP Bà Rịa phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án hủy hoại tài sản.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng nghi là xyanua ở thùng rác trước nhà ông Điệp, nơi Linh sinh sống.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả như trên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; Quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh để điều tra tội giết người và ra lệnh bắt khẩn cấp Linh.

Hoàng Thọ

Hoàng Thọ