Phụ nữ chẳng mong gì hơn điều này trong hôn nhân, nhưng đàn ông không hiểu

Gia đình - Ngày đăng : 09:23, 21/01/2022

Trong một cuộc hôn nhân, tình yêu chỉ là nền tảng. Để có hôn nhân lâu dài, cần đến các yếu tố như sự khôn ngoan, khả năng quản lý, tình yêu và sự kiên nhẫn...

Phụ nữ không ao ước gì hơn những điều này, nhưng hầu hết đàn ông đều không hiểu được.

Sự bao dung của người đàn ông

Đối với phụ nữ, ngày kết hôn là ngày vui của cuộc đời, nhưng ngày sinh nở là ngày tái sinh của cuộc đời. Mỗi người phụ nữ khi trải qua việc sinh nở đều chính là chạm ngưỡng cao nhất của sự chịu đựng, họ dùng chính mạng sống của mình để đánh đổi mạng sống của đứa con sắp chào đời.

Phụ nữ sau sinh nội tiết tố trong cơ thể lại thay đổi, đã giảm xuống mức tối thiểu nên nhiều bà mẹ sau sinh trong thời gian ở cữ trở nên mất bình tĩnh, trầm cảm, thậm chí hay khóc, đều không phải do họ quyết định. Đó là tại hormone.

Lúc này họ cần sự bao dung của người đàn ông bên cạnh mình hơn bao giờ hết. Sự quan tâm và chăm sóc của chồng đối với người vợ trong khoảng thời gian này sẽ giúp cô ấy có một cơ thể khỏe mạnh trong nửa sau cuộc đời.

Sự bao dung của người đàn ông thể hiện trong giai đoạn này chính là để cho vợ có thể thoải mái tư tưởng, chuẩn bị cho cô ấy những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, chăm sóc cho đứa con thật tốt để cô ấy có thêm thời gian ngủ đủ giấc và hồi phục cơ thể. Khi cô ấy mất bình tĩnh, bạn sẽ chấp nhận sự nóng nảy này, chấp nhận mọi tính xấu của cô ấy. Bởi bạn biết rằng, cô ấy vì mình mà trải qua cửa sinh tử, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài yêu cô ấy và bao dung nhiều hơn.

Phụ nữ chẳng mong gì hơn điều này trong hôn nhân, nhưng đàn ông không hiểu-1

Sự thấu hiểu của người đàn ông

Sau khi có con, trách nhiệm và áp lực của hai người sẽ tăng lên. Nếu một người cần phải hy sinh công việc của mình để chăm sóc con, người đó thường là mẹ.

Đây không chỉ là chuyện bất đắc dĩ cô ấy phải làm, đây sự hy sinh cao cả của người phụ nữ. Nhưng nhiều người đàn ông vẫn đang chạy khắp nơi để kiếm tiền lại không nhìn thấu điều này. Họ chỉ cảm thấy mình kiếm tiền bên ngoài rất vất vả, phụ nữ ở nhà chăm con thì dễ, có cơm ăn áo mặc mà không phải làm gì. Suy nghĩ đó của chồng khiến phụ nữ rất tổn thương.

Sở thích của đàn ông khi bước vào tuổi trung niên

Phụ nữ mong rằng trong cuộc đời, mình sẽ luôn trẻ đẹp, không một nếp nhăn, không một sợi tóc bạc. Thế nhưng phụ nữ và đàn ông ở độ tuổi 40 có dáng vẻ bên ngoài và tinh thần bên trong thật khác nhau.

Đàn ông 40 tuổi cũng như đàn ông 30 tuổi, không thay đổi gì mấy, vẫn trẻ trung phong độ, vẫn rất mạnh khỏe. Phụ nữ tuổi 40 lại khác phụ nữ 30 tuổi thật nhiều. 40 tuổi, cơ mặt họ bắt đầu lỏng lẻo và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Khi nhận ra mình già đi, phụ nữ sẽ rất lo lắng, sợ người đàn ông sẽ không còn thích mình, sợ đàn ông mê gái trẻ.

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn lo lắng này, điều cô ấy mong muốn trong hôn nhân là sự yêu thích của người bạn đời đối với mình đừng thay đổi. Tình yêu, sự quan tâm, sự dịu dàng duy nhất của người đàn ông đối với người phụ nữ của anh ấy sẽ khiến phụ nữ trẻ hơn, sống yêu đời hơn, càng về già càng đẹp, càng hấp dẫn.

Một số người đàn ông sẽ chán ghét người phụ nữ của mình khi cô ấy già đi, điều đó rất không nên, bởi ai chẳng có lúc về già. Người phụ nữ đồng hành cùng bạn đến già lại càng nên được trân trọng, bởi tình cảm đi qua tháng năm dài cả đời người là tình cảm thực sự hiếm có.

Trong những năm dài của hôn nhân, sẽ có những cãi vã và khác biệt, đó cũng là cơ hội để hai người trau dồi, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, và cuộc hôn nhân sẽ diễn ra tốt đẹp hơn.

Đàn ông muốn phụ nữ vững vàng và chung thủy với mình trong hôn nhân, vậy họ cũng nên dành sự chân thành, yêu thương và trân trọng cho người vợ của mình.

Theo Dân trí