Giả mạo cửa hàng bán xe máy nhập khẩu giá rẻ lừa đảo hàng tỷ đồng

Xã hội - Ngày đăng : 18:26, 20/01/2022

Các đối tượng lập tài khoản trên mạng xã hội như facebook, zalo, youtube nhằm giả mạo các cửa hàng bán xe nhập khẩu giá rẻ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 3 tỷ đồng.
Giả mạo cửa hàng bán xe máy nhập khẩu giá rẻ lừa đảo hàng tỷ đồng
Các đối tượng tại cơ quan Công an

Công an huyện Như Xuân vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng Lê Đăng Duy (SN 1995, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Nguyễn Viết Vinh (SN 1993, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 25/12, anh Nguyễn Văn T. (trú thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, Thanh Hoá) đến cơ quan Công an trình báo về việc bị lừa đảo 3 triệu đồng khi đặt cọc mua xe máy trên mạng xã hội.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ và xác định chính Duy, Vinh là thủ phạm gây ra vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên nên đã ra lệnh bắt giữ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 6 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay cùng nhiều tài liệu khác liên quan đến việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận đãlập các trang mạng xã hội như facebook, zalo, youtube nhằm giả mạo các cửa hàng bán xe máy nhập khẩu giá rẻ và đăng các hình ảnh, video giới thiệu về xe máy đã được cắt ghép, lồng tiếng lên mạng để rao bán.

Để tạo lòng tin cho người mua, các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin, tiền đặt cọc để làm thủ tục mua bán, đăng ký... Sau khi nhận được tiền các đối tượng dùng phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép giấy tờ đăng ký chủ xe, hợp đồng... rồi gửi hình ảnh cho người mua và yêu cầu chuyển tiền để nhận xe.

Tuy nhiên, sau khi người mua xe chuyển tiền cho chúng thì lập tức bị chúng chặn mọi liên lạc để chiếm đoạt số tiền trên.

Với thủ đoạn trên, 2 đối tượng đã gây ra hàng trăm vụ lừa đảo trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Nghị