Việt Hương: Nhờ chồng mà trở nên hot hơn

Showbiz - Ngày đăng : 12:22, 20/01/2022

Nghệ sĩ hài Việt Hương tạm khép lại một năm bận rộn của mình bằng một MV hài mới ra mắt, một vở kịch dài vừa đoạt giải huy vàng, trước đó là giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục Phim Truyền hình của giải Ngôi sao xanh.

Chỉ kể sơ sơ như vậy cũng đủ cho thấy sự bận rộn của nữ nghệ sĩ hài này khi suốt một năm qua, có lẽ, Việt Hương là một trong số ít những nghệ sĩ không chịu ngồi yên vì dịch. Năm 2021 cũng là một năm vợ chồng Việt Hương hầu như chủ yếu ở Việt Nam.

hinh-1-vh.jpg
Việt Hương và Hoài Linh trong Lạc giữa biển người, vở kịch đem lại 2 chiếc huy chương vàng cho hai nghệ sĩ hài nổi tiếng này.

Một năm bận rộn bất chấp covid

Nếu như những ngày tháng Sài Gòn giãn cách vì đợt dịch covid 19 thứ 4, cũng là thời gian mà cô và chồng tất bất ngược xuôi trên những chuyến xe thiện nguyện phục vụ sức khỏe cộng đồng. Sài Gòn bình thường mới, cũng là lúc Việt Hương lao vào công việc, làm liên tục, mà những kết quả của công việc ấy đã phản ánh phần nào sự đầu tư nghiêm túc khi làm việc của Việt Hương. Chỉ trong 2 tháng, cô vừa làm xong phim truyền hình, phim nhựa, còn tranh thủ tập chương trình Tết, riêng với kịch dài thì dành thời gian tập liên tục hơn một tháng.

Riêng với lĩnh vực kinh doanh, tuy công việc có phần hơi chững lại do tình hình chung nhưng Việt Hương vẫn luôn tỉnh táo để điều hành, sắp xếp lại những xáo trộn. Bên cạnh công ty mỹ phẩm, Việt Hương mới có tiệm bánh và nhà hàng, công việc lại càng cuốn cô đi trong niềm hứng khởi bất tận. Bạn bè thân của đôi vợ chồng này nhận xét, Việt Hương-Hoài Phương lấy công việc làm đầu, chỉ tập trung công việc nên không để chuyện xung quanh làm ảnh hưởng tới mình.

Đó là trong công việc, còn trong các hành trình thiện nguyện, vợ chồng cô vẫn duy trì sau khi thành phố hết giãn cách, mọi người có liên hệ cần giúp đỡ là Việt Hương hỗ trợ ngay. Vì với cô, đó không chỉ là nghĩa vụ của người nghệ sĩ, mà còn là bổn phận cô luôn muốn làm tròn từ di nguyện của mẹ mình.

hinh-2vh.jpg
Việt Hương trong vòng vây khán giả khi kết thúc vở Lạc giữa biển người.

Những cái lần đầu ấn tượng

Đó là lần đầu thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai Bà Hội đồng Bùi trong phim Dương thế bao la sầu của Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021.

Lần đầu tiên kể từ 15 năm qua, Việt Hương mới trở lại với sân khấu kịch để diễn kịch dài nguyên tuồng, kể từ khi cô giã từ sân khấu kịch Phú Nhuận, kịch Sài Gòn, định cư hải ngoại và hầu như chỉ diễn hài trên các sân khấu. Cô quay lại cái nôi của mình ngày xưa, để tham gia Liên hoan liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam, với vở Lạc giữa biển người. Một vai diễn khá nặng như Việt Hương thú nhận “Diễn kịch rất quan trọng, diễn phim sai còn làm được chứ diễn kịch sai là phải xuất sau mới phục hồi sữa chữa được”. Vai diễn bà Năm trong vở kịch này đã đem lại cho Việt Hương huy chương vàng. Như chính cô tâm sự, đây là lúc được quay lại làm đúng nghề của mình nên xúc động lắm. Dù thỉnh thoảng, trung tâm Thúy Nga hải ngoại nơi cô gắn bó cộng tác có yêu cầu Việt Hương thực hiện làm kịch dài mà cô thấy khó khả thi. Bây giờ, chiếc huy chương là động lực thôi thúc cô mong sẽ đem vở kịch này ra rạp trong thời gian gần nhất.

Nếu như vai diễn trong kịch Lạc giữa biển người lấy đi nước mắt của khán giả thì với Tự nhiên cái Tết, là một MV hài hước vui nhộn với tinh thần “quẳng gánh lo đi mà vui Tết”. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sĩ hài Việt Hương làm MV ca nhạc cho chính mình mà cô tin rằng, từ đó sẽ lan tỏa những thông điệp ý nghĩa tích cực đến khán giả sau một năm quá nhiều biến động vì dịch bệnh.

hinh-3-vh.jpg
Việt Hương với MV Tự nhiên cái Tết được thể hiện bằng hình thức là một màn trình diễn trên sân khấu được đầu tư và thu hình trực tiếp.

Tết Nguyên Đán sắp tới, Việt Hương sẽ còn nhiều cái lần đầu tiên nữa, như xuất hiện trong các chương trình Tết như Gala nhạc Việt, rồi tham gia Táo Quân của đài truyền hình Vĩnh Long, rồi lần đầu góp mặt trong phim truyền hình dip Tết. Đó là chưa kể sự trở lại của cô với phim điện ảnh ma, hài trong phim Nhà không bán vào đúng mùng 1 Tết.

Trăm sự nhờ chồng

Lần nào trả lời tò mò của truyền thông về chuyện gia đình cũng vậy, Việt Hương đều rổn rảng kể một hơi về gia đình mình, nhất là với ông chồng cũng là nghệ sĩ như mình: Ca nhạc sĩ Hoài Phương. Đây cũng là người đàn ông đứng sau những thành công của Việt Hương trên sóng truyền hình thực tế thời gian qua. Trở lại hoạt động nghệ thuật trong nước sau thời gian dài ở hải ngoại, Việt Hương đã nhanh chóng “hâm nóng” lại tên tuổi mình và thậm chí còn hot hơn so với trước lúc cô xuất ngoại. Cô được xem là gương mặt nghệ sĩ hài nữ tiêu biểu nhất của lứa mình. Tất cả, đều nhờ có sự góp phần của ông chồng có vẻ ngoài lãng tử của cô.

hinh-4-vh.jpg
Nghệ sĩ Việt Hương và chồng: ca nhạc sĩ Hoài Phương.

Việt Hương cho biết, cách cô xuất hiện, giao lưu, bình luận, chấm điểm hay diễn xuất trên các chương trình truyền hình thực tế đều có sự tự vấn, tham mưu cặn kẽ rất bài bản, khoa học của chồng. Kể cả thời gian, tần suất xuất hiện như thế nào, cô cũng đều nhất nhất nghe theo sự “chỉ đạo” của chồng. Với Hương show, live show đình đám nhất của Việt Hương ở sân vận động Quân khu 7 trước đây, cũng một tay Hoài Phương đứng sau lo cho vợ trong vai trò đạo diễn âm nhạc.

Việt Hương kể, bên Mỹ vợ chồng cô có 1 chuỗi nhà hàng, bán toàn món Nam như bún mắm, canh chua... nhưng “nấu cho chồng thì đặt cái tâm vào làm món Bắc, bởi đơn giản chồng cô là người gốc Bắc”. Và đến bây giở cô rất tự hào khả năng nội trợ của mình, chưa món nào ông xã có thể chê cả! Thậm chí giới nghệ sĩ hải ngoại muốn ăn món Bắc là phải tìm Việt Hương. Cắc cớ hỏi Việt Hương rằng không biết vợ chồng cô dùng tiền chung tiền riêng như thế nào nhỉ? cô cười xòa: “Trong nhà thường thì phụ nữ nắm tay hòm chìa khóa. Tiền vợ chồng mình để chung tài khoản, ai lấy ra biết liền. Nói vui thôi chứ vợ chồng sống phải tin tưởng nhau, không bao giờ soi ví hay xem tin nhắn riêng cả. Thật ra thì mình có…ghen ngầm đó. Nhưng lạt mềm buột chặt mà. Vợ chồng đi với nhau được hơn 10 năm rồi, đây mới chỉ là chặng khởi đầu cho những quãng đường dài mai sau”.

Từng một lần sang sông, Việt Hương hiểu giá trị đời sống hôn nhân nhiều hơn để giữ gìn, vun đắp cho tổ ấm của hạnh phúc hiện tại. Năm nay gia đình Việt Hương sẽ ăn tết tại Việt Nam. Việt Hương sẽ lại vào bếp nấu những món mà “ổng ghiền không bỏ được”.

Minh Minh (T/H)