Hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường: Trường nhận khuyết điểm vì báo cáo sai?

Xã hội - Ngày đăng : 11:27, 20/01/2022

Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn (quận 7. TP.HCM) vừa gửi giải trình liên quan thông tin Hiệu trưởng Phạm Thanh Nam là F0 vẫn tới trường.

Báo cáo số 11/BC-NGS do thầy Lê Trọng Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn ký gửi Sở GD&ĐT TP.HCM, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận 7, Phòng GD&ĐT quận 7 cùng lãnh đạo quận và giải trình những nội dung liên quan đến thầy Phạm Thanh Nam.

Theo đó, Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn nhận khuyết điểm với vụ việc thầy Hiệu trưởng Phạm Thanh Nam "đến trường khi nghi nhiễm COVID-19".

Cụ thể, trong quá trình nhận được tin báo người nhà thầy Nam có kết quả xét nghiệm PCR dương tính COVID-19, Trường chưa xác minh nên dẫn đến việc báo cáo lên Phòng GD&ĐT quận 7 không chính xác trường hợp của thầy Phạm Thanh Nam có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2 chiều 13/1.

Sau khi xác minh, trường chưa kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận 7, Phòng GD&ĐT quận 7 và Sở GD&ĐT TP.HCM.

Nhà trường xin nhận khuyết điểm về các nội dung chưa chính xác trong quá trình xác minh, báo cáo và xử lý các ca nghi nhiễm”, văn bản nêu.

Hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường: Trường nhận khuyết điểm vì báo cáo sai? - 1

Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn. (Ảnh: Website của trường)

Trong báo cáo, thầy Lê Trọng Nghĩa cho biết, thầy Phạm Thanh Nam làm việc trực tiếp tại trường từ 10/1 - 12/1.

Đến 13/1, thầy Nam có vào trường làm việc một mình, không tiếp xúc với ai, chuẩn bị hồ sơ tiếp Đoàn Thanh tra Sở.

Vào 14h chiều 13/1, Đoàn Thanh tra Sở có đến trường, đem hồ sơ về. Thầy Nam có báo với Thanh tra Sở về việc cháu nội của thầy có triệu chứng sốt nhẹ, kèm sổ mũi, test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 hôm 13/1.

Thầy Nam nói mình thuộc diện F1 phải cách ly, nên không thể tiếp đoàn được. Đoàn thanh tra chỉ mang hồ sơ về đọc, dự thảo biên bản làm việc. Sau đó, thầy Phạm Thanh Nam ra về.

Lúc 18h ngày 13/1, thầy Phạm Thanh Nam điện thoại báo cho nhân viên y tế Trường Nam Sài Gòn là cháu nội thầy có xét nghiệm PCR dương tính. Tuy nhiên, nhà trường chưa xác minh chính xác đối tượng nhiễm, đã có ngay báo cáo về Phòng GD&ĐT quận 7 là thầy Nam xét nghiệm PCR dương tính.

Từ 14 - 16/1, thầy Nam không đến trường làm việc.

Sáng 17/1, thầy Nam đến trường để chuẩn bị hồ sơ cho Hội nghị kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2021 với Cấp ủy, Đảng viên và tập thể, cá nhân. 8h cùng ngày, nhân viên y tế trường lên phòng làm việc của thầy Nam để test nhanh, kit test cho kết quả 2 vạch, nghi nhiễm COVID-19.

Test nhanh xong, thầy Nam họp giao ban trực tuyến với lãnh đạo trường rồi ra về, trong quá trình ở tại trường, thầy Nam chỉ tiếp xúc với nhân viên y tế khi lên test nhanh.

Lúc 15h30 ngày 18/1, thầy Nam báo cho trường biết y tế địa phương đến test nhanh và kit test cho kết quả 1 vạch, kết luận không còn nghi nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT TP.HCM, dù thầy Phạm Thanh Nam thuộc diện F0 hay F1 nhưng vẫn đến trường là vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 19/1, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản, yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM làm rõ trách nhiệm của thầy Phạm Thanh Nam, báo cáo về UBND thành phố trong 3 ngày làm việc.

MAI CÁT

MAI CÁT