Doanh thu Samsung Việt Nam đạt 74,2 tỉ USD năm 2021

Bất động sản - Ngày đăng : 10:41, 20/01/2022

Trong kế hoạch phát triển của Samsung, Việt Nam đang vượt qua vai trò là 'cứ điểm' sản xuất trọng điểm toàn cầu và sẽ trở thành trung tâm chiến lược về R&D.
Nhà máy Samsung tại Thái Nguyên

Nhà máy Samsung tại Thái Nguyên

Samsung Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với doanh thu đạt 74,2 tỉ USD, tăng 14% so với năm 2020. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của công ty đạt 65,5 tỉ USD, tăng 16% so với năm trước.

Samsung cho biết, tập đoàn này đã bán được trên 4 triệu sản phẩm trên toàn thế giới trong năm 2021, tăng 4 lần so với năm 2020. Theo Counterpoint research, trong tổng số thị phần của điện thoại Samsung tại Mỹ, lượng bán ra của các dòng điện thoại gập đã tăng từ 0,6% trong năm 2020 lên đến 12% trong năm 2021.

Hiện tại, quá nửa sản lượng điện thoại Samsung toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm di động thông minh được sản xuất tại các nhà máy Samsung tại Việt Nam đang được xuất khẩu đi 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

"Ngoài việc giải ngân toàn bộ vốn đầu tư đã được phê duyệt, hàng năm chúng tôi vẫn duy trì đầu tư bổ sung hàng trăm triệu USD nhằm mục tiêu ổn định vận hành nhà máy, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Tính đến hết năm 2021, tổng vốn đầu tư lũy kế của Samsung Việt Nam là 18 tỉ USD, đạt 102% so với vốn đầu tư được phê duyệt vào năm 2020 là 17,7 tỉ USD", Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết.

Samsung Việt Nam hiện tại đang vận hành 6 nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và TPHCM, một trung tâm nghiên cứu phát triển R&D tại Hà Nội và một pháp nhân bán hàng.

Đáng chú ý, trong kế hoạch phát triển của Samsung, Việt Nam đang vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu và sẽ trở thành trung tâm chiến lược về R&D.

Hiện nay, Samsung đang xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển mới tại Hà Nội, với quy mô đầu tư lên tới 220 triệu USD, nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển trung và dài hạn. Hiện trung tâm R&D mới dự kiến sẽ khánh thành vào cuối năm 2022 và sẽ tập trung nghiên cứu những xu hướng công nghệ mới của thế giới như AI, Big Data, IoT./.

Nguyễn Ánh