VFF xin cơ chế đặc biệt cho tuyển nữ Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:17, 19/01/2022

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ đề nghị với ban tổ chức Asian Cup 2022 về nguyện vọng được tập luyện một buổi với đầy đủ thành viên vào chiều 20.1.

Sau khi có kết quả âm tính với COVID-19, chiều 19.1, nhóm 14 cầu thủ cùng 4 thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã có chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ để hội quân cùng các đồng đội.

Dự kiến, nhóm thành viên này sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai (Ấn Độ) vào lúc 8h25 ngày 20.1 (giờ địa phương). Ngay sau khi hạ cánh, toàn đội sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh và di chuyển đến thành phố Pune.

Theo quy định của nước chủ nhà, kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo sau 24 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc nhóm 14 cầu thủ có nguy cơ không thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội. Chính vì thế, ban huấn luyện tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đề nghị với ban tổ chức Asian Cup 2022 về mong muốn có một buổi tập với đầy đủ các thành viên. Dù vậy, điều này còn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của các cầu thủ.

Cũng trong sáng 19.1, ban tổ chức đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR lần 2 cho nhóm thành viên đội tuyển nữ Việt Nam tại khách sạn Hyatt Palace và đang trong thời gian chờ kết quả.

Bác sĩ Bùi Thị Hoài - người đang trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên đội tuyển tại Pune những ngày qua - cho biết, ngoài 2 cầu thủ đang cách ly tại phòng, ban huấn luyện vẫn đang chú ý rất kỹ đến 4 cầu thủ còn lại. Việc tập luyện ít người cũng ảnh hưởng đến không khí tập luyện của các cầu thủ. Do đó, việc ban huấn luyện mong muốn có buổi tập với đầy đủ thành viên cũng là điều hợp lý.

Theo kế hoạch, ngày 20.1, đại diện đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự các cuộc họp liên quan đến chuyên môn, an ninh, y tế và họp báo trước thềm Asian Cup nữ 2022. Cuộc họp này sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế tiếp xúc trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp tuyển Hàn Quốc vào lúc 21h00 ngày 21.1 tới đây.

AN NGUYÊN