Chỉ một chi tiết nhỏ đã cho thấy SM đối xử bất công với Red Velvet hơn hẳn so với aespa: Chính công ty khiến nhóm không thể nổi tiếng như TWICE và BLACKPINK

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:21, 19/01/2022

SM Entertainment đang bị chỉ trích vì cách đối xử bất công với Red Velvet so với đàn em của họ, aespa.

SM Entertainment nổi tiếng với những hoạt động quảng bá bài bản, quy mô cho các nghệ sĩ của mình mỗi khi họ debut hay comeback. Tuy nhiên không phải nghệ sĩ nào cũng nhận được những sự hỗ trợ tận tâm đến vậy, và trường hợp điển hình nhất phải kể đến Red Velvet. Vốn được xếp vào hàng top gen 3 cùng với TWICE và BLACKPINK, thế nhưng rõ ràng độ nổi tiếng của nhóm nữ này lại kém hơn hẳn hai nhóm nhạc cùng thời dù họ có đủ visual lẫn tài năng. Lý do phần lớn vẫn là từ chính SM và việc 'ngó lơ' việc quảng bá Red Velvet.

Mới đây nhiều fan Red Velvet đã chỉ ra một chi tiết cho thấy SM thật sự không push nhóm, nhất là khi so sánh với cách công ty đối đãi với aespa. Vào mỗi đợt comeback, các video dance practice được xem là một phần vô cùng quan trọng. Nó không chỉ cho fan góc nhìn toàn cảnh về vũ đạo mà còn giúp bài hát dễ viral hơn khi có nhiều người cùng xem và thực hiện theo. Đó là lý do mà nhiều người đã vô cùng kinh ngạc khi biết Red Velvet debut từ năm 2014 và đã có khoảng 20 lần comeback trong sự nghiệp nhưng chỉ có vỏn vẹn 5 video dance practice được đăng tải công khai.

Cụ thể nếu tính cả nhóm và sub-unit, tính đến nay Red Velvet chỉ có 5 video dance practice là 'Rookie', 'Umpah Umpah', 'Naughty', 'Psycho' và 'Look'. Trong đó, 'Psycho' là phiên bản performance của MV chứ cũng không hẳn là dance practice. Ngoài ra một số dance practice từng được các nhân viên leak ra vài đoạn như 'Happiness' và 'Dumb Dumb', nhưng SM chưa bao giờ chính thức đăng tải chúng. Công ty cũng từng cho thấy các thành viên tập vũ đạo 'Power Up' trong một video chính thức, nhưng full video dance practice này cũng không được công bố.

Red Velvet - 'Umpah Umpah' Dance Practice

Đăng video hậu trường Red Velvet tập 'Power Up' nhưng không đăng bản full dance practice 

Đã từ lâu vấn đề video dance practice của Red Velvet khiến các fan vô cùng bức xúc với SM, nhưng một số người vẫn tự hỏi phải chăng công ty đều làm như vậy với các nhóm nữ về sau. Nhưng đến gần đây khi aespa debut, sự tức giận lại bùng nổ khi công ty có sự đối xử khác biệt rõ rệt giữa hai nhóm nhạc: aespa đã phát hành rất nhiều video dance khác nhau cho tất cả bài hát họ phát hành. Không những vậy các video này rất đa dạng, từ kiểu dance practice bình thường, cho đến thay đổi concept trang phục, cho đến các bản stage và bản hướng dẫn camera quay.

Trong khi đó, aespa có đầy đủ tất cả các concept cho video dance practice. Chỉ mới debut hơn 1 năm nhưng content vũ đạo của họ đã vượt qua Red Velvet debut từ năm 2014.

Mặc dù chỉ là video dance practice nhưng sự khác biệt về số lượng và cả cách quảng bá đã là bằng chứng cho thấy SM không hề coi trọng Red Velvet, dù là trước hay sau khi aespa debut. Bất chấp sự đối xử này, Red Velvet vẫn vươn lên và trở thành một trong những nhóm gen 3 nổi tiếng nhất Kpop. Dù vậy nhiều người cho rằng họ vẫn không thể ở cùng đẳng cấp nổi tiếng như TWICE hay BLACKPINK và lý do chính là vì SM còn không màng đến việc quảng bá nhóm bài bản và chỉn chu như cách họ đã làm với aespa.

Một số bình luận chỉ trích SM về cách đối xử với Red Velvet như: 'Tại sao Red Velvet có quá ít video dance practice?' 'aespa chỉ mới debut được một năm thôi mà đã có nhiều clip nhảy hơn Red Velvet rồi', 'Khả năng của Red Velvet hơn hẳn nhiều nhóm cùng thời, nhưng vì bị bỏ mặc nên danh tiếng tụt dốc', 'SM Entertainment quảng bá Red Velvet như thể họ đến từ một công ty tầm trung' v....v...

Theo bạn có phải ngay từ đầu SM đã 'có vấn đề' trong việc quảng bá Red Velvet? Và liệu có phải công ty thật sự coi trọng aespa hơn Red Velvet? 

Blueberry Cheesecake,