Ứng viên đầu tiên tuyên bố tranh cứ chức Trưởng khu Hành chính đặc biệt Hong Kong

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:24, 19/01/2022

Ngày 19/1, nhà sản xuất phim và bậc thầy kung fu của Hong Kong Tiển Quốc Lâm cho biết, ông sẽ tham gia tranh cử chức Trưởng khu Hành chính đặc biệt Hong Kong nhiệm kỳ mới, trở thành ứng cử viên đầu tiên tuyên bố tham gia cuộc bầu cử này.
Ứng viên đầu tiên tuyên bố tranh cứ chức Trưởng khu Hành chính đặc biệt Hong Kong
Nhà sản xuất phim và bậc thầy kung fu Hong Kong Tiển Quốc Lâm. (Nguồn: The Standard)

Động thái trên được dư luận quan tâm trong bối cảnh cuộc bầu cử Trưởng khu Hành chính đặc biệt Hong Kong đang đến gần, dự kiến diễn ra vào ngày 27/3.

Trong khi đó, cho đến thời điểm này, Trưởng khu Hành chính đặc biệt Hong Kong đương nhiệm Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) vẫn chưa xác nhận liệu bà có tranh cử nhiệm kỳ thứ hai hay không.

Ông Tiển Quốc Lâm cho biết, theo hệ thống bầu cử mới, ông tin rằng mọi người yêu nước có năng lực và đáng tin cậy đều có thể tham gia và bày tỏ tự tin mình có thể giành chiến thắng.

Ứng cử viên Tiển Quốc Lâm, 64 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Hong Kong, nổi tiếng với vai trò sản xuất nhiều bộ phim võ thuật đình đám, trong đó có series phim Diệp Vấn (Ip Man).

Thời gian đề cử cho các ứng cử viên kéo dài từ ngày 15/2 đến ngày 2/3 và các ứng cử viên phải nhận được đủ số phiếu đề cử theo quy định, nghĩa là phải giành được ít nhất 188 đề cử trong số 1.500 thành viên Ủy ban bầu cử (NEC).

Bảo Hà