Vợ chồng son hưởng tuần trăng mật nước ngoài thì sững người trước "vị khách không mời" bấm chuông cửa ngay sáng sớm

Gia đình - Ngày đăng : 07:50, 19/01/2022

Dịp trọng đại của con cái nhưng bố mẹ lại hành xử không đúng mực thật sự đáng trách!

Hôn lễ là ngày trọng đại hạnh phúc nhất của mỗi người. Thế nhưng, có một phần sau hôn lễ mà tất cả các cặp đôi đều mong chờ hơn cả, đó là tuần trăng mật. Đây là một kỳ nghỉ ngắn, kéo dài từ một vài ngày đến một tuần và có khi lên đến cả tháng trời, tùy vào tài chính của cặp đôi. Khi đó, cả hai được tận hưởng chuyến đi du lịch hay nghỉ dưỡng mà chỉ có hai người.

Thế nhưng, thực tế là nhiều khi không chỉ có riêng hai vợ chồng được đi nghỉ tuần trăng mật mà thỉnh thoảng cũng có xuất hiện các vị khách "không mời mà đến". Một ví dụ điển hình là câu chuyện dưới đây, khi bố chồng đã đột ngột tham gia tuần trăng mật của con trai và con dâu trước sự ngỡ ngàng của cô dâu mới cưới.

Một người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười này trong tuần trăng mật của mình. Cô và chồng sinh sống ở Mỹ nhưng đến Mexico để nghỉ dưỡng hậu hôn lễ cùng chồng. Điều đáng nói là bố chồng của cô cũng tự ý tìm đến nơi hai vợ chồng nghỉ ngơi, khiến cô vô cùng bối rối và không biết liệu bản thân có nên cảm thấy tức giận trước hành đồng của bố chồng cô không.

Vợ chồng son hưởng tuần trăng mật nước ngoài thì sững người trước vị khách không mời bấm chuông cửa ngay sáng sớm-1

Trong bài đăng, cô giải thích rằng cô và chồng vừa mới kết hôn, và cả hai quyết định nghỉ trăng mật ở căn nhà nghỉ dưỡng mùa hè của bố mẹ chồng ở Mexico. Dù bố mẹ chồng đều biết rằng cặp vợ chồng mới cưới đang ở đó, bố vẫn bay đến Mexico và bày tỏ ý định ở lại trong căn nhà cùng hai vợ chồng mà không hề báo trước một tiếng với cả hai.

Cô kể: "Kỳ nghỉ tuần trăng mật của chúng tôi thật tuyệt vời cho đến một hôm, có tiếng bấm chuông cửa, và bố chồng tôi xuất hiện cùng khuôn mặt rất vui vẻ: "Bất ngờ chưa nào?".

Tôi đứng sững người, còn chồng tôi thì không dám hó hé nửa lời bởi anh ấy là tuýp người không bao giờ cãi lại bố mình. Tôi muốn bày tỏ sự bực bội và không đồng tình của mình nên đã nói với chồng rằng tôi muốn cả hai thuê một căn hộ khác để tiếp tục kỳ nghỉ, sau một ngày suy nghĩ thì chồng tôi đồng ý và cả hai chúng tôi chuyển ra ngoài".

Đổi lại, người phụ nữ bị bố mẹ chồng tỏ thái độ ra mặt và cho rằng cô "quá nhạy cảm và thô lỗ".

"Đáp lại, tôi nói rằng tôi tin là việc xuất hiện không báo trước trong tuần trăng mật của người khác, dù có là ai, dù căn nhà nghỉ trăng mật do ai sở hữu hay kỳ trăng mật kéo dài bao lâu, thì cũng đều không hợp tình hợp lý.

Thật tệ là căn nhà mà chúng tôi nghỉ dưỡng là của bố mẹ chồng tôi, nhưng họ cũng không nên xuất hiện khi chúng tôi đã tuyên bố rằng chuyến nghỉ dưỡng này chỉ dành cho hai người, là cặp vợ chồng mới cưới chúng tôi đây", cô kể tiếp.

Nói tóm lại câu chuyện của người phụ nữ xoay quanh việc cô cảm thấy bị xâm phạm quyền riêng tư khi bố chồng cô tự ý xuất hiện trong tuần trăng mặt của hai vợ chồng. Và cô muốn hỏi xem những cảm xúc và thái độ của cô như thế là đúng hay sai.

Bất ngờ là bài viết của cô thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người và có rất nhiều bình luận đưa ra lời khuyên cho cô. Rất nhiều người đồng tình với suy nghĩ của người phụ nữ.

Có người bình luận: "Bố chồng bạn thật thiếu ý tứ. Tuần trăng mật thì nên chỉ có hai người thôi mà".

Người khác thêm vào: "Xuất hiện đột ngột trong tuần trăng mật của người khác nói chung đều là hành vi xâm phạm quyền riêng tư và làm phiền. Bạn mong muốn sự riêng tư của vợ chồng được bố mẹ chồng tôn trọng, điều đó rất bình thường và không có gì sai trái".

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cô nên khuyên chồng mình thẳng thắn hơn với bố mẹ của anh ấy.

"Bạn nên nói rõ với chồng bạn là bạn lấy anh ấy, chứ không phải lấy bố mẹ anh ấy".

"Chồng bạn nên vạch rõ giới hạn giữa cuộc sống riêng tư của vợ chồng với bố mẹ, không thì cả hai sẽ sớm phải gặp chuyên gia tư vấn tình cảm mất thôi".

Nói gì thì nói, những chuyện nhạy cảm như thế này hai bên cần sớm trao đổi với nhau. Đừng chỉ vì một vấn đề nhỏ ảnh hưởng đến tất cả các mối quan hệ trong gia đình sau hôn nhân.

Theo Pháp luật và bạn đọc