Công an làm việc với Giám đốc CDC Đắk Lắk liên quan vụ mua kit test Việt Á

Pháp luật - Ngày đăng : 19:13, 18/01/2022

Kế toán trưởng, trưởng khoa xét nghiệm và một nhân viên khác ở CDC Đắk Lắk cũng được cơ quan điều tra mời đến làm việc.

Chiều 18/1, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan điều tra đang làm việc với lãnh đạo và một số nhân viên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh này về vụ mua kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, những người được mời đến gồm ông Trịnh Quang Trí (Giám đốc CDC Đắk Lắk), kế toán trưởng, trưởng khoa xét nghiệm và một nhân viên khác của đơn vị này.

“Liên quan thông tin một số cán bộ trả lại quà của Công ty Việt Á, cơ quan đang điều tra nên chưa thể cung cấp. Khi nào có thông tin cụ thể, công an sẽ cung cấp cho báo chí”, Đại tá Bôn nói.

Công an làm việc với Giám đốc CDC Đắk Lắk liên quan vụ mua kit test Việt Á - 1

Trụ sở Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đắk Lắk. Ảnh: T.N.

Trước đó, CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test với giá khoảng 367.000 đồng/bộ và thanh toán 6 tỷ đồng cho Công ty Việt Á. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số lượng lớn kit test nhưng chưa thanh toán tiền.

Sau khi lãnh đạo Công ty Việt Á bị bắt vì nâng khống giá kit test, chi hoa hồng cho các đơn vị mua sắm, Công an Đắk Lắk đã làm việc với CDC tỉnh này để thu thập hồ sơ liên quan.

Hôm 17/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố ông Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, do nâng khống giá kit test COVID-19.

Theo điều tra, Công ty Việt Á đã bán sản phẩm đến 62 tỉnh, thành phố với doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Công ty của Phan Quốc Việt đã chi hoa hồng gần 800 tỷ đồng cho đối tác để được cung ứng kit test. Đến nay, Bộ Công an đã khởi tố 19 bị can về các tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)