Tôi quên chìa khóa xe quay lại lấy, mẹ chồng “chốt” ở cửa nhà nhất định không cho vào, hóa ra là có lý do

Gia đình - Ngày đăng : 14:00, 18/01/2022

Thương muốn mở cửa vào, lại bị mẹ chồng ngăn lại. Hai người, một người muốn vào, một người chặn lại, dền dứ một lúc cho đến khi nghe thấy âm thanh bên trong...

Mỗi cặp vợ chồng chấp nhận bước vào hôn nhân được coi là có duyên phận, Nhưng “sợi chỉ đỏ” tình duyên này, nhiều người cầu không được, lại có người co kéo đến đứt dây. Cuối cùng, một gia đình vốn hòa thuận đã biến thành “đường ai nấy đi”. Trong đó, rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ nguyên nhân là do chuyện sinh con đẻ cái, mà đa phần sẽ đổ lỗi lên đầu người phụ nữ. Sinh con một bề là gái: lỗi ở phụ nữ; không sinh được con: tiếp tục là lỗi của đàn bà…

Thương và chồng đã kết hôn 7 năm nhưng không có con. Không phải là Thương không muốn nhưng điều kiện thể chất không cho phép. Chị từng đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bị hẹp ống dẫn trứng nên rất khó để mang thai. Điều này khiến địa vị của chị ở nhà chồng xuống rất thấp, mỗi ngày đều bị mẹ chồng chì chiết. Vì muốn giảm bớt cảm giác tội lỗi nên chị vẫn luôn phải ngọt nhạt lấy lòng mẹ chồng. Mỗi câu mẹ chồng nói ra đều như dao cứa vào tim nhưng chị chỉ biết bà nói gì thì nghe nấy, chưa từng dám phản bác một câu. Mỗi một lần mẹ chồng nhục mạ đều khắc sâu trong Thương, dần dà chị cảm thấy tội nghiệt của mình ngày càng nặng nề, mỗi ngày trong lòng đều rất uất ức.

Cũng may người chồng luôn an ủi và động viên Thương, còn thường xuyên cùng chị ra ngoài giải sầu. Anh cũng rất khéo, làm chị hiểu được tâm tình mẹ chồng, chỉ vì bà rất muốn có cháu trai nên mới cư xử như vậy. Hiểu ý chồng, chị vẫn luôn nhẫn nhịn, mặc mẹ chồng nhục mạ. Nghe nhiều trong một thời gian dài, Thương cảm thấy như thể chị thực sự mắc nợ gia đình chồng. Chị từng đề nghị hai vợ chồng chuyển ra ngoài sống, nhưng chồng chị lại từ chối với lý do muốn chăm sóc mẹ, không muốn bà phải ở một mình cô độc.

Thương cũng biết chồng rất hiếu thảo, nếu anh không muốn, chị cũng không ép buộc. Thương nghĩ không phải chị không thể có con, chỉ là khó mang thai, cho nên chỉ cần còn cơ hội, chị sẽ không bỏ cuộc. Vì vậy, chị vẫn luôn nỗ lực cùng chồng chuẩn bị cho việc mang thai. Thương chấp nhận uống tất cả các loại thuốc có lợi cho việc có bầu, bất kể là thuốc Ta hay Tây, thậm chí mấy loại thuốc dân mạng truyền miệng, thuốc của người dân tộc, của thầy lang vườn, chị cũng cố gắng tin tưởng. Cứ như vậy, hàng ngày ngoài đi làm thì toàn nghĩ đến chuyện phải mang thai bằng được.

Một hôm, Thương nhắn tin cho chồng nói mình phải đi công tác. Hai ngày sau thì chị lên đường như dự định. Lúc xuống đến nhà để xe thì lại quên không mang chìa khóa nên quay lại nhà lấy. Bước đến cửa nhà, Thương thấy mẹ chồng cứ đứng ở cửa mà không vào nhà. Chị hỏi mẹ chồng đứng ở cửa làm gì, sắc mặt bà liền thay đổi, nhưng Thương cũng không bận tâm lắm. Thương muốn mở cửa vào, lại bị mẹ chồng ngăn lại, nhất quyết không chịu cho vào nhà. Hai người, một người muốn vào, một người chặn lại, dền dứ một lúc.

Tôi quên chìa khóa xe quay lại lấy, mẹ chồng chốt” ở cửa nhà nhất định không cho vào, hóa ra là có lý do-1

Sau đó cách cửa, Thương nghe thấy giọng nói của chồng và một người phụ nữ trong phòng. Chị sửng sốt một chút, ngay lập tức hiểu được vấn đề nhưng vẫn không thể tin vào tai mình. Cuối cùng, chị đẩy mẹ chồng sang một bên và mở tung cửa. Tận mắt chứng kiến cảnh tượng bên trong, trái tim chị gần như đã chết. Thì ra mẹ chồng đã giúp chồng chị tìm một người thứ ba giúp gia đình họ nối dõi tông đường. Chờ người thứ ba mang thai thì đuổi Thương khỏi nhà với tội “vô sinh”. Chị cảm thấy mình quá ngu ngốc vì đã kiên trì ở nhà này lâu như vậy.

Thương tiến đến tát người phụ nữ kia một cái. Mẹ chồng lại thấy đau lòng cho cô ta, chạy tới đẩy Thương ra. Chồng chị ở bên cũng đuổi vợ ra ngoài. Đối với chuyện này, anh ta một lời giải thích cũng không có. Đối mặt với người chồng như thế, trái tim của Thương chết lặng, ngay lập tức rời khỏi nhà chồng. Ngày hôm sau thì nộp đơn ly hôn.

Phụ nữ gặp phải bà mẹ chồng và chồng như vậy đúng là xui xẻo. Nhưng may mắn là Thương cuối cùng cũng nhìn thấu lòng dạ mẹ con họ, không tiếp tục dây dưa, không phải chịu đựng sự nhục mạ quá đáng của mẹ chồng. Phụ nữ hiện đại không nhất thiết phải lấy chồng sinh con, đơn thân một mình không hẳn là xấu.

Theo V.A - Vietnamnet