Toàn cảnh 'phốt' của YouTuber được gọi là 'phép lai' giữa Jennie (BLACKPINK) và Jang Wonyoung (I'VE): Xây dựng hình ảnh 'ngậm thìa vàng' nhưng lại bị phát hiện dùng hàng nhái

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:24, 18/01/2022

Cộng đồng mạng đã phát hiện ra rất nhiều lần Freezia mặc trang phục fake 1 của các thương hiệu cao cấp khi xuất hiện trên YouTube và show truyền hình.

Sau khi Netflix phát sóng chương trình hẹn hò "Single's Inferno" (Địa ngục độc thân), những người tham gia đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu. Trong số đó, Freezia (tên thật là Song JiA) - một YouTuber ở mảng làm đẹp và thời trang, có thể xem là cái tên "gây bão" nhiều hơn cả nhờ ngoại hình và thần thái cuốn hút.

Freezia

Trên thực tế, Freezia đã sớm được khán giả Hàn Quốc biết đến từ trước nhờ các hoạt động sôi nổi trên YouTube. Thế nhưng sau khi tham gia "Single's Inferno", độ nổi tiếng của YouTuber này mới bắt đầu tăng vọt, đến mức những topic thảo luận và những bài báo viết về cô xuất hiện tràn lan không kém bất kỳ nghệ sĩ đình đám nào. Với visual được ví như "phép lai" giữa Jennie (BLACKPINK)Jang Wonyoung (I'VE), Freezia thậm chí còn được xếp vào danh sách những vẻ đẹp xu hướng đang gây sốt tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Freezia

Tuy nhiên không lâu sau khi trở nên nổi tiếng, Freezia đã sớm vướng vào một vụ tranh cãi lớn khi cư dân mạng phát hiện những bộ trang phục hàng hiệu (Chanel, Dior, Van Cleef & Arpels hay Marine Serre) mà cô từng mặc khi tham gia "Single's Inferno" hoặc khi chụp ảnh lên SNS hóa ra chỉ là hàng fake loại 1 (hàng nhái cao cấp). Sau khi so sánh những bộ cánh mà Song JiA đã diện với những bộ trang phục gốc, cộng đồng mạng đã phát hiện ra nhiều điểm khác nhau.

Chiếc áo Chanel của Freezia có nhiều điểm khác biệt về màu sắc, logo cũng như họa tiết so với thiết kế gốc được đăng tải trên trang web chính thức của Chanel.

Freezia
Freezia
Freezia

Chiếc áo cardigan màu hồng này cũng được cho là một sản phẩm nhái Chanel. Nhiều người chỉ ra rằng hàng loạt chi tiết từ nút áo đến túi áo đều có vẻ khác so với chiếc áo thật mà Jennietừng mặc.

Freezia
Freezia

Chiếc váy Marine Serre mà Freezia mặc được bán trên một trang web online với giá 28.900 KRW (khoảng 555.000 VND).

Freezia
Freezia

Ngoài ra, hàng loạt trang phục và phụ kiện khác (dây chuyền, túi xách, ốp lưng điện thoại,...) của Freezia cũng bị cư dân mạng "soi" ra chỉ là hàng nhái của các thương hiệu xa xỉ.

Freezia
Freezia
Freezia
Freezia
Freezia
Freezia
Freezia
Freezia
Freezia
Freezia
Freezia

Việc sử dụng hàng fake từ lâu đã lên án rất nhiều, đặc biệt là tại các nước phát triển, bởi đó là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như tiếp tay cho quá trình ăn cắp chất xám. Đó là chưa kể với tư cách là một người có sức ảnh hưởng, hành động mặc hàng nhái lên show nhưng lại làm video review đồ hiệu trên YouTube cá nhân của Freezia có thể xem là một cách lừa dối khán giả và "qua mặt" các nhãn hàng. Đáng nói hơn, vụ việc này cũng trở thành một đòn giáng đau vào hình tượng "ngậm thìa vàng", tiểu thư giàu có, trâm anh thế phiệt mà Freezia đã xây dựng trong suốt thời gian qua, khiến rất nhiều người yêu mến cô đồng loạt tỏ ra thất vọng.

Sau khi bị bóc trần việc sử dụng hàng fake của các thương hiệu cao cấp, Freezia đã đăng một bức thư tay lên Instagram để xin lỗi về vấn đề này. Qua bức thư vừa được đăng tải, YouTuber này đã thừa nhận chuyện mặc đồ nhái và gửi lời xin lỗi đến những ai bị tổn thương bởi hành động của cô: "Xin chào, tôi là Song JiA. Đầu tiên, tôi chân thành xin lỗi những người đã thất vọng và tổn thương vì tôi. Tôi sẽ nói thật về những lùm xùm hàng hiệu hiện đang gây ra rất nhiều tranh cãi. Một số trang phục và phụ kiện mà tôi đã mặc khi xuất hiện trên mạng xã hội và "Single's Inferno" hiện đang bị tố là hàng nhái. Điều này có phần đúng sự thật".

Freezia sau đó tiếp tục: "Tôi thành thật xin lỗi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi một lần nữa vì đã để phát sinh những tình huống đáng tiếc chỉ bởi sự thiếu hiểu biết của tôi về vấn đề bản quyền sản phẩm của các nhà thiết kế. Với tư cách là một người luôn mơ ước cho ra mắt một thương hiệu của riêng mình, tôi sẽ nghiêm túc nhận thức và tự kiểm điểm bản thân về vụ việc này. Trong tương lai, tôi sẽ cẩn trọng tìm hiểu nhiều hơn để không làm phát sinh bất kỳ một vụ việc tương tự nào nữa".

Cuối cùng, Freezia một lần nữa gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy thất vọng vì cô: "Tôi đã xoá toàn bộ nội dung có sự xuất hiện của các mặt hàng nhái. Tôi cũng xin lỗi các nhãn hàng đã phải chịu thiệt hại vì hành động của tôi. Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người, bao gồm các fan, khán giả theo dõi tôi cũng như những bên có liên quan đến các thương hiệu. Tôi sẽ trở thành một người sống có trách nhiệm hơn trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã đọc lá thư dài này của tôi. Song JiA".

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do ???????????????????????????? .???? (@dear.zia) chia sẻ

Dù vậy, bức thư xin lỗi này của Freezia cũng không thể khiến vụ việc nhanh chóng lắng xuống, Đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục bày tỏ sự thất vọng của họ đồng thời chỉ trích Song JiA vì cho rằng cô đã khiến cả nước xấu hổ với bạn bè quốc tế: "Chị này thật sự có vấn đề trong việc cố gắng bắt chước người nổi tiếng", "Hậu quả của việc muốn sống sang chảnh nhưng lại không có tiền", "Muốn sống với hình ảnh "Young & Rich", "ngậm thìa vàng" nhưng lại không có tiền. Thật đáng xấu hổ", "Tôi tự hỏi tại sao cô ta lại quyết định mặc đồ nhái dù biết rõ chương trình sẽ được phát sóng trên toàn thế giới", "Nhục nhã quá đi mất. "Single's Inferno" được phát sóng trên toàn cầu và đang được cả thế giới chú ý đấy", "Đây đúng là nỗi nhục quốc tế mà...", "Thật đáng xấu hổ khi cô ta mặc đồ nhái nhưng lại muốn trở nên nổi tiếng", "Nếu mặc quần áo của thương hiệu ít tiếng tăm hoặc bình dân nhưng biết cách phối đồ thì vẫn có thể được khen ngợi mà, đằng này...",.... 

YJB (lược dịch),