Huỷ hôn chưa đầy 2 tiếng, mẹ bạn trai đến cho 30 triệu rồi mai mối anh sếp cho tôi

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:03, 17/01/2022

Gia đình hai bên không còn lạ gì tôi và Bình nữa, từ lâu cả 2 nhà đã coi hai đứa như con, chỉ là thiếu đám cưới nữa thôi. Bố mẹ Bình tốt bụng, thương tôi lắm.

Bình và tôi yêu nhau từ hồi 2 đứa còn học Đại học năm 4, chúng tôi ở bên nhau từ lúc chẳng có gì trong tay, đến nay cũng được 8 năm rồi. Bây giờ Bình đã là trưởng phòng kinh doanh của một công ty bất động sản, còn tôi làm kế toán công ty truyền thông. Cả hai đã ổn định sự nghiệp, gom góp được chút kinh tế để về chung một nhà đỡ vất vả. 30 tuổi hai đứa mới tính đến chuyện cưới xin.

Gia đình hai bên không còn lạ gì tôi và Bình nữa, từ lâu cả 2 nhà đã coi hai đứa như con, chỉ là thiếu đám cưới nữa thôi. Bố mẹ Bình tốt bụng, thương tôi lắm. Ông bà giục cưới sớm từ lâu rồi vì sợ tôi phải chờ đợi, con gái thì có thì. Nhưng điều đó với tôi không quan trọng, chúng tôi yêu nhau và đặt niềm tin tuyệt đối vào đối phương nên chẳng sợ điều gì cả.

Huỷ hôn chưa đầy 2 tiếng, mẹ bạn trai đến cho 30 triệu rồi mai mối anh sếp cho tôi-1

Đám cưới lo liệu mọi thứ đã xong xuôi, giờ chỉ chờ đến ngày lành là ăn hỏi, tổ chức hôn lễ nữa là xong. Vậy mà còn 3 ngày nữa tới ngày ăn hỏi, bất ngờ có một cô gái lạ xuất hiện ở nhà Bình. Cô ta đến và hỏi tôi là vợ sắp cưới của Bình ư? Cái gật đầu của tôi khiến cô ta ngập ngừng rồi đưa cho tôi và cả nhà Bình tờ giấy khám thai.

Vừa nhìn thấy nó, Bình đã hoảng sợ, xé vội rồi đuổi cô ta ra khỏi nhà cho rằng cô ta bày trò vớ vẩn. Cố ấy ấy cầm tay tôi khóc, vẻ mặt hiền lành đến tội nghiệp của cô ta khiến tôi vừa giận vừa xót xa. Đứa bé trong bụng cô ta là con của Bình, cả hai đã có lần qua lại với nhau. Khi ấy cả cô ta và Bình đều không tỉnh táo, hiện tại cái thai đã được 2 tháng, cô ấy không biết làm gì nên tới đây gặp gia đình Bình, không ngờ lại có tôi ở đây.

Hoang mang trước điều sốc óc này, tôi không ngờ Bình lại phản bội mình như thế. Tôi hỏi anh, anh ậm ừ nói không rõ, không biết đứa bé đó có phải con mình hay không. Họ chỉ có một đêm với nhau nên anh không chắc chắn. Bố mẹ Bình thì thở dài không biết làm thế nào. Còn tôi, tôi rối trí mà bỏ về nhà nằm bệt suy nghĩ.

Đắn đo, suy nghĩ mãi tôi quyết định đến nhà Bình và nói thẳng chuyện huỷ hôn, Bình nên cưới cô gái kia, suy cho cùng anh gây ra chuyện này thì phải chịu trách nhiệm. Đứa trẻ không có tội, tôi không muốn cướp mất bố của ai cả. Bình không chấp nhận chuyện này, anh nói chỉ yêu và cưới mình tôi. Còn cô gái kia thì anh không liên quan. Có chăng chỉ là sự cố của đàn ông say rượu mà thôi. Câu nói đó khiến tôi dứt khoát từ hôn Bình hơn.

Huỷ hôn chưa đầy 2 tiếng, mẹ bạn trai đến cho 30 triệu rồi mai mối anh sếp cho tôi-2

Về nhà, cảm giác như mất tất cả khiến tôi hụt hẫng vô cùng. 8 năm thanh xuân, yêu một người, đến lúc cưới lại phải "nhường chồng" cho người khác. Thật cay đắng. Vậy mà về nhà chưa đầy 2h đồng hồ, mẹ Bình đã đến gặp tôi. Bác xin lỗi vì chuyện Bình gây ra, an ủi tôi và cho rằng quyết định đó của tôi là đúng. Cô gái kia đã có bầu, bác không thể bỏ cháu được nên sẽ thuyết phục Bình cưới cô ấy.

Bác đưa cho tôi 30 triệu bảo tôi book vé đi du lịch đâu đó cho thoải mái đầu óc, còn hai bác sẽ nhận tôi làm con nuôi nhưng tôi từ chối. Không đến được với nhau, làm anh em nuôi khó nhìn mặt lắm. Im lặng một lúc bác tâm sự với tôi: "Hay bác làm mối cho cháu thằng Nam - cháu họ bác - cũng là sếp của cháu ấy. Thằng này nó thích cháu lâu rồi, nhưng vì cháu đã yêu thằng Bình nên nó không dám ý kiến gì cả?".

Tôi cười nhạt trước lời gợi ý của bác, bác tìm mọi cách để bù đắp tình cảm, tìm người thay thế cho tôi ư? Mọi cách với tôi giờ là vô nghĩa. Anh Nam có tốt, có thương tôi thật nhưng tôi không muốn liên quan đến dòng họ nhà Bình, ngại chạm mặt Bình. Suy cho cùng, tôi chỉ là người thua cuộc, yêu 8 năm không bằng người gần Bình 1 đêm.

(thuquynh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet