Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng đậm Brentford, Liverpool lên nhì bảng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:44, 17/01/2022

Liverpool đánh bại Brentford để giành lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.

Việc Chelsea thất bại tạo cơ hội cho Liverpool chiếm vị trí thứ hai sau vòng 22. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Jurgen Klopp là đánh bại Brentford trên sân nhà.

Đây là lần đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh mùa này Liverpool ra sân mà không có cả Sadio Mane lẫn Mohamed Salah. Dù vậy, những cầu thủ còn lại của đội chủ sân Anfield vẫn đủ sức tạo nên một chiến thắng đậm.

Các học trò của HLV Jurgen Klopp đạt tỉ lệ kiểm soát bóng tới gần 70% và tung ra 27 pha dứt điểm. Brentford chịu trận trong phần lớn thời gian bóng lăn, thậm chí phải chờ tới khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2 mới có một cú sút trúng đích.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thắng đậm Brentford, Liverpool lên nhì bảng - 1

Liverpool thắng đậm Brentford.

Các cổ động viên Liverpool chỉ có chút sốt ruột trong hiệp đầu tiên nhưng sự lo lắng được giải tỏa khi Fabinho mở tỉ số ở phút 44. Trong hiệp 2, Alex Oxlade-Chamberlain và Takumi Minamino ghi thêm 2 bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.

Không có Salah và Mane, Liverpool vẫn tấn công tốt nhờ nguồn tiếp bóng là 2 hậu vệ biên. Cả Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson đều kiến tạo thành bàn ở trận đấu này bằng những quả tạt. Bàn còn lại đến từ sai lầm của hàng thủ Brentford như một món quà đúng ngày sinh nhật của Minamino.

Chiến thắng trên sân nhà giúp Liverpool vượt qua Chelsea để chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Thầy trò HLV Jurgen Klopp kém đội đầu bảng Man City tới 11 điểm, nhưng vẫn còn một trận đấu bù.

Minh Ngọc

Minh Ngọc