Vụ 5 người tử vong bất thường sau "bữa trưa kinh hoàng": Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên lên tiếng

Pháp luật - Ngày đăng : 20:42, 16/01/2022

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện Viện Khoa học Hình sự đã lấy mẫu giám định của các nạn nhân nhưng chưa có kết quả. Công tác điều tra phụ thuộc lớn vào kết quả khám nghiệm và giám định này.

Như đã đưa tin, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh (Kim Động, Hưng Yên) cho biết, liên quan đến vụ nhiều thành trong gia đình tử vong sau khi dùng bữa trưa, đến nay đã có thêm một người tử vong, nạn nhân được xác định là anh NVD. (người địa phương), là chồng chị T. (27 tuổi) - một trong 4 người tử vong trước đó.  Anh D. tử vong sau 20 ngày hôm mê.

Vụ 5 người tử vong bất thường sau bữa trưa kinh hoàng: Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên lên tiếng-1

Gia đình nạn nhân

Trưa nay (16/1), trao đổi với báo giới, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ 5 người tử vong bất thường tại huyện Kim Động.

Theo vị lãnh đạo này, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã lấy mẫu giám định của các nạn nhân nhưng đến nay chưa có kết quả. Vụ việc có nhiều vấn đề khi cả nhà ăn cùng nhau nhưng có người bị ngộ độc, người lại không. Vì vậy, chưa thể nhận định được điều gì cho đến khi có kết quả giám định.

Vụ 5 người tử vong bất thường sau bữa trưa kinh hoàng: Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên lên tiếng-2

Vụ việc này đang có rất nhiều uẩn khúc nên cơ quan chức năng rất thận trọng, đang chờ kết quả giám định.

Trước đó, theo Công an tỉnh Hưng Yên, vào trưa 26/12, tại gia đình ông N.T.S (49 tuổi, ở thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động) tổ chức ăn cơm trưa với các con, cháu. Sau đó xảy ra vụ việc đau lòng 2 người con gái và 2 cháu ngoại của ông S. tử vong.

Trong bữa trưa của gia đình ông S. có 9 người gồm vợ chồng ông S. và gia đình 2 người con gái là chị Nguyễn Thị Tươi (27 tuổi), 2 người con chị Tươi là cháu N.V.H.N. (8 tuổi), cháu N. (3 tuổi, trú ở xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động) và chị Nguyễn Thị Tình (25 tuổi) cùng chồng là P.V.V. (26 tuổi) 2 con là P.T.A.B. (4 tuổi), P.G.Tr. (3 tuổi, trú xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Đến buổi chiều, chị Tươi, cháu N. và chị Tình cháu B. có triệu chứng nôn ói, co giật được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị. Đến tối cháu B. và cháu N. tử vong. Chị Tươi tử vong trong chiều ngày 28/12, và đến 13h ngày 29/12, chị Tình tử vong.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.