Những bản hợp đồng "bom tấn" của V.League 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:00, 16/01/2022

Thị trường chuyển nhượng tại V.League 2022 mang đến nhiều sự bất ngờ. Trong đó, phải kể đến những bản hợp đồng "bom tấn" của Bình Định, Sông Lam Nghệ An hay Viettel.

Geovane (Viettel)

Sau khi chia tay câu lạc bộ Hà Nội, ngoại binh Geovane quyết định đầu quân cho Viettel với bản hợp đồng 2 năm, kể từ mùa giải 2022. Tiền đạo người Brazil sẽ mang áo số 94 khi thi đấu cho đội bóng quân đội.

Đây được xem là bản hợp đồng "bom tấn" của câu lạc bộ Viettel tại V.League 2022 khi Geovane là một trong những ngoại binh chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Geovane

Geovane có dịp tái hợp với đồng đội Pedro Paulo tại câu lạc bộ Viettel. Ảnh: Viettel

Mùa giải 2020, Geovane ra sân 20 trận và ghi được 8 bàn thắng cho câu lạc bộ Sài Gòn. Đến mùa giải 2021, tiền đạo sinh năm 1994 đã kịp để lại dấu ấn với 6 bàn thắng sau 11 trận đấu trong màu áo đội bóng Thủ đô, trước khi V.League bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sự xuất hiện của Geovane trên hàng công, phối hợp với người đồng đội cũ Pedro Paulo sẽ tạo nên bộ đôi "song sát" đáng gờm của câu lạc bộ Viettel ở mùa giải sắp tới.

Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An)

Sau 3 mùa giải khoác áo câu lạc bộ Viettel, trung vệ Quế Ngọc Hải chính thức trở về thi đấu cho đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức phí lót tay không được tiết lộ nhưng đây chắc chắn con số "cực khủng" đáp ứng được mong muốn của cầu thủ này.

Quế Ngọc Hải đầu quân cho đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SLNA

Quế Ngọc Hải đầu quân cho đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SLNA

Trước đó, Quế Ngọc Hải tưởng chừng như đã chuyển đến câu lạc bộ TPHCM ở mùa giải mới. Dù đã nhận một phần tiền phí chuyển nhượng, nhưng nguyện vọng được trở lại chơi cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An của trung vệ sinh năm 1993 vẫn nhận được cái gật đầu của TPHCM.

Sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải trong màu áo quê hương ít nhiều sẽ mang lại sự thay đổi tích cực cho Sông Lam Nghệ An sau nhiều mùa giải "ngụp lặn" tại V.League.

Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An)

Ngoài Ngọc Hải, Sông Lam Nghệ An cũng có 1 bản hợp đồng "bom tấn" khác là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Cầu thủ sinh năm 1989 quyết định hồi hương sau nhiều năm thi đấu ở câu lạc bộ Thanh Hoá và Viettel.

Trên thực tế, Trọng Hoàng đáng ra đã trở lại Sông Lam Nghệ An sau mùa giải 2018. Tuy nhiên, những giao kèo bị đổ bể vào phút chót buộc anh gia nhập câu lạc bộ Viettel.

Tiền vệ Trọng Hoàng trở lại thi đấu cho Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SLNA

Tiền vệ Trọng Hoàng trở lại thi đấu cho Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SLNA

Dù đã lớn tuổi nhưng tiền vệ này thể hiện phong độ rất cao trong màu áo Viettel lẫn đội tuyển quốc gia nhờ nền tảng thể lực và kĩ thuật ấn tượng.

Hiện tại, cầu thủ này đang trong quá trình điều trị chấn thương thoát vị đĩa đệm. Quá trình hồi phục đang tiến triển rất tốt và anh sẽ sớm trở lại trước thềm V.League 2022.

Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng)

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ câu lạc bộ TPHCM sau khi chia tay Than Quảng Ninh hồi tháng 8.2021. Hai bên đã đạt thoả thuận đến 90%, nhưng cầu thủ này bất ngờ "quay xe" từ chối đầu quân cho đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng vì nhiều lý do.

Sau đó, Hải Huy phải đền bù số tiền lên đến 1 tỉ đồng cho TPHCM, trước khi chính thức đầu quân cho câu lạc bộ Hải Phòng. Đây được xem là bản hợp đồng chất lượng của ông bầu Văn Trần Hoàn trước thềm mùa giải mới 2022.

Hải Huy là bản hợp đồng chất lượng của câu lạc bộ Hải Phòng. Ảnh: FBNV

Hải Huy là bản hợp đồng chất lượng của câu lạc bộ Hải Phòng. Ảnh: FBNV

Trong bối cảnh đội bóng đất Cảng "thay máu" lực lượng, sự xuất hiện của tiền vệ Hải Huy sẽ giúp huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có thêm phương án xây dựng đội hình và chiến thuật chuẩn bị cho V.League 2022.

Rafaelson (Bình Định)

Chia tay Đà Nẵng sau mùa giải 2021, Rafaelson đầu quân cho câu lạc bộ Bình Định để chuẩn bị cho V.League 2022. Trước đó, ngoại binh người Brazil là mục tiêu của các đội bóng khác như Viettel, Hà Nội...

Dù mới chuyển đến thi đấu tại Việt Nam nhưng Rafaelson đã thể hiện phong độ cựu ổn định. Anh ghi 11 bàn sau 25 lần ra sân cho Nam Định và Đà Nẵng ở 2 mùa giải vừa qua. Tiền đạo sinh năm 1997 được đánh giá là có tốc độ, khả năng săn bàn tốt nhất V.League thời điểm hiện tại.

Tiền đạo Rafaelson được kỳ vọng sẽ toả sáng trong màu áo câu lạc bộ Bình Định

Tiền đạo Rafaelson được kỳ vọng sẽ toả sáng trong màu áo câu lạc bộ Bình Định

Ngoài Rafaelson, câu lạc bộ Bình Định cũng "chơi lớn" khi chiêu mộ hàng loạt các bản hợp đồng chất lượng khác như Jermie Lynch, Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thanh Thịnh, Lý Công Hoàng Anh... Tuy nhiên, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng vẫn cần thêm thời gian để gắn kết đội hình "toàn sao" của đội bóng đất Võ.

MINH PHONG