6 lợi ích sức khỏe từ trứng cá tầm

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:00, 15/01/2022

Trứng cá tầm được biết đến như “món ăn sang chảnh” vì có giá bán đắt đỏ. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng mà thực phẩm này mang lại là xứng đáng. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của trứng cá tầm.

Làm đẹp da

Trứng cá tầm chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu các nếp nhăn, làm săn chắc da và chống lão hóa. Loại trứng này cũng chứa nhiều chất giúp tái tạo và duy trì độ đàn hồi da như iốt, peptide, kẽm, sắt, magiê và retinol.

Ngoài ra, thực phẩm bổ dưỡng này còn chứa các axit amin thiết yếu tạo thành protein như collagen và elastin giúp trẻ hóa làn da. Đây cũng là loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng da trắng sáng, mềm mại và tươi tắn nhờ các thành phần vitamin A, D, E và các axit amin.

Cải thiện sức khỏe xương

Bạn nên ăn trứng cá tầm ít nhất 2 lần/tuần để giúp xương và răng chắc khỏe vì đây là thực phẩm có chứa nhiều canxi. Hàm lượng canxi này cũng rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì trong thời gian này họ phải tiêu thụ nhiều lượng canxi hơn.

Cải thiện lưu thông máu

Bổ sung trứng cá tầm thường xuyên giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông và làm tăng cường sự lưu thông máu do thực phẩm này có chứa nhiều axit béo omega-3.

Theo hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, bạn nên ăn 1g axit béo omega-3 mỗi ngày để cải thiện lưu thông máu và giúp cơ thể bạn tránh khỏi nguy cơ bị đột quỵ.

Tốt cho tim mạch

Trứng cá tầm có chứa nhiều selenium và vitamin E nên có thể giúp bạn tránh khỏi các nguy cơ mắc bệnh tim mạch như đột quỵ, đau tim hay tắc tĩnh mạch. Những người bị cao huyết áp ăn trứng cá tầm cũng có thể giúp huyết áp bình ổn trở lại.

Để giảm thiểu những dấu hiệu bệnh tim mạch, bạn nên bổ sung 1g trứng cá tầm mỗi ngày. Selenium và vitamin E trong loại trứng này có thể giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ bảo vệ tế bào tổng thể.

Ngăn ngừa ung thư

Trứng cá tầm chứa nhiều chất selenium giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Một nghiên cứu kéo dài 5 năm cho thấy những người dùng 200mg seleniumn mỗi ngày đã giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng và ung thư phổi. Nghiên cứu này được thực hiện tại Đại học Cornell (Mỹ) và Đại học Arizona (Mỹ).

HẠ MÂY (Theo globalseafoods)